Tương lai của Đại học doanh nghiệp

Bài viết này phân tích giúp em: Tương lai của Đại học doanh nghiệp. Giúp em hiểu rõ sự phát triển của mô hình đào tạo này. Để em có những lựa chọn nơi học tập phù hợp với bản thân sau khi tốt nghiệp THPT Quốc Gia.

=> Nếu chưa hiểu rõ về ĐHDN, em hãy đọc bài viết sau: Đại học doanh nghiệp là gì ?

1. Tìm hiểu tương lai của Đại học doanh nghiệp:

a – Làm thế nào các công ty có thể tối đa hóa tác động, lợi nhuận và quản lý đào tạo

Năm ngoái đánh dấu kỷ niệm 60 năm thành lập trường đại học tổng hợp đầu tiên của Hoa Kỳ, GE’s Crotonville. Mặc dù mô hình này không có gì mới. Nhưng chỉ trong những năm gần đây, người ta mới nghiêm túc cho rằng các dịch vụ đào tạo. Phát triển nội bộ của các công ty có thể thay thế giáo dục kinh doanh truyền thống.

Một số người nói rằng các trường đại học doanh nghiệp (CUs) phù hợp hơn học viện. Nhằm cung cấp các chương trình mục tiêu, tập trung vào chiến lược. Mà các nhà điều hành ngày nay cần.

b – Nhận định của Giáo sư Phil Parker: Tương lai của Đại học doanh nghiệp

Phil Parker, Giáo sư Chủ trì Khoa học Quản lý của INSEAD, nhìn nhận mọi thứ theo cách khác. Giáo sư cho rằng công nghệ kỹ thuật số cho phép các trường truyền thống. Và các đơn vị đại học doanh nghiệp hợp tác cùng nhau. Để mở rộng phạm vi kết hợp của các đơn vị hơn bao giờ hết.

Parker nói: “Về các dự án [nông nghiệp] mà tôi đã và đang thực hiện với Quỹ Bill và Melinda Gates. Chúng tôi rất quan tâm đến việc giáo dục người nông dân sản xuất nhỏ. Từ người buôn bán nông sản đến người bán buôn, lên và xuống chuỗi giá trị. Đào tạo các bên tham gia chuỗi giá trị ở cả thượng nguồn (nhà cung cấp, đại lý, v.v.) và hạ nguồn (nhà bán lẻ và nhà phân phối). Cải thiện hiệu suất của họ là ưu tiên được các tổ chức phi chính phủ. Và các công ty đa quốc gia lớn chia sẻ.

Theo Parker, các khách hàng mảng giáo dục điều hành trong danh sách Fortune 500 của INSEAD đã yêu thích loại hình đào tạo này. Hiện nay, Đại học doanh nghiệp đang phát triển nhờ các nền tảng giáo dục trực tuyến.

=> Ở Việt Nam, mô hình Đại học doanh nghiệp được xây dựng với mục đích như sau: CEO edX với chiến lược hình thành đại học doanh nghiệp

2. Doanh thu của Đại học doanh nghiệp:

a – Quan điểm của Giáo sư Parker:

Khái niệm này, mà Parker gọi là “giáo dục chuỗi giá trị”. Đã xuất hiện vào thời điểm các trường đại học doanh nghiệp đang chịu áp lực ngày càng tăng trong việc chứng minh lợi nhuận của họ. Cách đơn giản nhất để CUs tạo ra doanh thu là mở cửa cho những khách hàng trả tiền bên ngoài bức tường công ty. Các đối tác trong chuỗi giá trị hiện tại của công ty là một kết quả thấp cho các CU muốn kiếm tiền. Nhưng tiềm năng thị trường tổng thể còn rộng hơn nhiều.

Parker giải thích, “Một trường đại học doanh nghiệp có thể đến trực tiếp một đơn vị kinh doanh và nói, ‘Nếu các nhà cung cấp của bạn có thể được cải thiện bằng cách yêu cầu họ tham gia một khóa học về sản xuất hoặc chiến lược. Chúng tôi có thể làm gì với họ?

b – Quy mô của Đại học Doanh nghiệp

Việc hợp tác với một trường B uy tín như INSEAD phục vụ một mục đích kép. Làm suôn sẻ quá trình chuyển đổi của CUs từ các nhà cung cấp hướng nội sang các nhà cung cấp hướng ngoại. Đồng thời mang lại vẻ bóng bẩy về mặt học thuật cho các chương trình chứng nhận của họ.

INSEAD đã hợp tác với các công ty hàng đầu trong các dự án tương tự. Chẳng hạn như tổ chức “hội thảo CMO” hàng năm cho một công ty internet lớn. Cũng như các khóa học kéo dài hàng năm cho các khách hàng tổ chức có giá trị của một trong những ngân hàng lớn nhất thế giới. Các công ty chủ trì cho biết mối quan hệ nâng cao của các bên liên quan có được từ các khóa học đáng để đầu tư. Hơn khi làm việc với INSEAD.

CÁC DOANH NGHIỆP CÓ THỂ PHÁT TRIỂN MÔ HÌNH ĐÀO TẠO NHÂN SỰ NÀY MÀ KHÔNG PHẢI LO VỀ CHI PHÍ. VÌ CHI PHÍ ĐƯỢC ĐỀN BÙ KHI DOANH NGHIỆP ĐÀO TẠO TỪ NHỮNG NGƯỜI NGOÀI DOANH NGHIỆP.

3. Quy mô của Đại học doanh nghiệp:

a – Quan điểm của Parker:

Parker nói, “hiệu ứng cấp số nhân” của giáo dục chuỗi giá trị thậm chí còn trở nên mạnh mẽ hơn khi kết hợp với khả năng mở rộng của các nền tảng trực tuyến. Số hóa cũng giải quyết vấn đề về khả năng chi trả, đặc biệt là đối với những người chơi có ít tài nguyên hơn. “Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn muốn ảnh hưởng đến 500.000 nông dân hoặc hàng trăm nhà bán lẻ hoặc đại lý?

Parker nói, một người điển hình ở các thị trường mới nổi sẽ không đủ khả năng chi trả vé máy bay, khách sạn. Và tất cả các chi phí liên quan đến một chương trình giáo dục điều hành của INSEAD. Ngược lại, các khóa học trực tuyến có thể được cung cấp trên quy mô không giới hạn về mặt lý thuyết. Với chi phí gia tăng thấp.

b – Tương lai của Đại học Doanh nghiệp

Mary Kwan, Giám đốc Điều hành Giáo dục Châu Á Thái Bình Dương của INSEAD. Cho biết các khóa học trực tuyến mới nhất của trường. Đã giải quyết vấn đề lưu giữ vốn đã cản trở các MOOC ban đầu. Bằng cách triển khai các gói nội dung riêng. Có thể bao gồm video lấy cảm hứng từ TED, trò chơi hóa và tương tác nhóm. Một mô-đun trực tuyến INSEAD được thiết kế cho nhân viên bán hàng tại một công ty công nghệ. Tên là hộ gia đình có tỷ lệ hoàn thành hơn 80 phần trăm. Tự báo cáo của người tham gia khóa học đã mang lại 15 triệu € doanh thu bán hàng. Tăng thêm cho khóa học cho đến nay.

TƯƠNG LAI CỦA ĐẠI HỌC DOANH NGHIỆP LÀ VÔ CÙNG LỚN. VÌ MÔ HÌNH HỌC NÀY SẼ ĐƯỢC HỖ TRỢ BỞI INTERNET (HỌC TRỰC TUYẾN). VÀ SỰ LIÊN KẾT HỢP TÁC GIỮA ĐHDN VÀ ĐẠI HỌC TRUYỀN THỐNG.

4. Bức tranh lớn trong tương lai của Đại học doanh nghiệp:

a – Quan điểm của Parker:

Theo quan điểm của Parker, các trường đại học doanh nghiệp và trường kinh doanh có những điểm mạnh khác nhau. Nhưng bổ sung cho nhau, khiến chúng trở thành đối tác tự nhiên hơn là đối thủ.

Parker nói: “Việc hợp tác với CUs diễn ra trong nhiều giai đoạn:“ Bước đầu tiên là xác định những người chơi chính trong chuỗi giá trị ”. “Chúng tôi làm việc với họ để đưa ra chương trình giảng dạy có tác động cao nhất. Sau đó được thử nghiệm trên các nhóm người nhỏ hơn. Và sau đó, cùng với trường đại học công ty, chúng tôi triển khai nó… Chúng tôi học hỏi từ đó và sau đó chúng tôi tăng cường và mở rộng quy mô nó. ”

b – Giá trị của Đại học Doanh nghiệp

Nếu được thực hiện đúng, giáo dục chuỗi giá trị đại diện cho định dạng lý tưởng cho cả đại học doanh nghiệp và trường đại học truyền thống để tối đa hóa tác động của chúng. Parker nói, các hiệu ứng gợn sóng được cảm nhận trên toàn bộ hệ sinh thái của công ty.

ĐIỀU ĐÁNG CHÚ Ý LÀ BẰNG CÁCH SỬ DỤNG CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC DOANH NGHIỆP. CÁC MỐI LIÊN KẾT GIỮA CÁC CÔNG TY THƯỢNG NGUỒN VÀ HẠ NGUỒN ĐÃ THỰC SỰ TĂNG LÊN. CÓ NHIỀU MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG HƠN VÀO THỜI ĐIỂM ĐÓ VÀ TOÀN BỘ CHUỖI GIÁ TRỊ ĐƯỢC HƯỞNG LỢI.

5. Tóm tắt chung:

Bài viết này đã phân tích cho em hiểu rõ: Tương lai của Đại học doanh nghiệp. Qua bài viết này cho thấy sự phát triển của mô hình đào tạo này tại các doanh nghiệp. Doanh nghiệp sẽ không phải lo chi phí đào tạo khi triển khai mô hình này. Các trường Đại học truyền thống sẽ liên kết với đại học doanh nghiệp để đào tạo ra nhân sự chất lượng cao. Đặc biệt khi có sự hỗ trợ của Internet, mô hình Đại học doanh nghiệp ngày càng phát triển.

=> Tham khảo từ bài viết: The Future of the Corporate University

Bài viết liên quan