16 đơn vị Đại học doanh nghiệp hàng đầu ở Trung Quốc (Phần 1)

Nếu bạn để ý đến giới kinh doanh, bạn sẽ thấy rằng ngày càng nhiều công ty, đặc biệt là những công ty lớn đã thành lập các Đại học doanh nghiệp và đầu tư ngày càng nhiều vào chúng. Do hệ thống giáo dục đại học truyền thống không thể đáp ứng nhu cầu kiến thức & kỹ năng khác nhau của doanh nghiệp và khó có thể tìm kiếm được nhân tài phù hợp mà doanh nghiệp cần, nên các doanh nghiệp muốn có tổ chức học tập của riêng mình điều này đã thúc đẩy sự phát triển của Đại học doanh nghiệp.

Một loạt các thực tiễn tốt nhất đã chứng minh rằng các Đại học doanh nghiệp đại diện cho hệ thống đào tạo nguồn nhân lực hoàn hảo nhất, phương tiện hiệu quả nhất để hiện thực hóa tổ chức học tập và là bằng chứng mạnh mẽ về quy mô, sức mạnh của công ty. Đại học doanh nghiệp không phải là một khái niệm mới. Ngay từ năm 1956, General Motors đã thành lập trường đại học của mình, đây cũng là Đại học doanh nghiệp đầu tiên trên thế giới. Nhiều công ty lớn của Trung Quốc cũng đã thành lập các Đại học doanh nghiệp của riêng họ, các trường đại học này bắt đầu đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của công ty. Bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn 16 Đại học doanh nghiệp ở Trung Quốc.

1, Đại học Haier

Đại học Haier được thành lập vào ngày 26 tháng 12 năm 1999, là một nền tảng học tập và tăng tốc cho nhân viên của Haier. Nó giúp mỗi nhân viên trở thành CEO của chính mình và tiếp tục tạo ra giá trị cho người dùng bằng cách thực hiện chiến lược phát triển “nền tảng doanh nghiệp, tùy chỉnh nhân viên và cá nhân hóa người dùng” của Haier Group, xây dựng một nền tảng tương tác song song mở và thúc đẩy tinh thần kinh doanh và đổi mới của Haier văn hóa và mô hình “Win-win Model of Personal-Goal Combination”.

2, Đại học Huawei

Đại học Huawei được gọi là Huangpu Military Academy của các doanh nghiệp Trung Quốc. Để biến Huawei trở thành một tổ chức học tập, Huawei đã nỗ lực trong nhiều khía cạnh khác nhau. Năm 2005, Đại học Huawei chính thức được đăng ký, cung cấp nhiều khóa đào tạo cho nhân viên và khách hàng của Huawei bao gồm đào tạo văn hóa nhân viên mới đào tạo giới thiệu và đào tạo dành riêng cho khách hàng. Đại học Huawei hiện có hơn 300 nhà quản lý và chuyên gia đào tạo toàn thời gian và hơn 1.000 bán thời gian, đặt tại trụ sở chính tại Thâm Quyến, Trung Quốc và các chi nhánh & văn phòng đại diện trên toàn thế giới.

3, Đại học ZTE

ZTE College được ZTE Corporation thành lập vào tháng 7 năm 2003. Mục đích của ZTE College là cung cấp cho khách hàng của ZTE chương trình đào tạo chuyên môn quan trọng, dịch vụ tư vấn và các ấn phẩm chuyên nghiệp cũng như giải pháp cho các vấn đề. Mạng lưới đào tạo của ZTE đã phủ sóng hơn 90 quốc gia trên thế giới, cung cấp đào tạo kỹ thuật và quản lý chuyên sâu, được cá nhân hóa, quản lý chuyên sâu cho các nhà khai thác toàn cầu.

4, Đại học Ping An

Đại học Ping An được thành lập năm 2001 bởi Tập đoàn Ping An, có diện tích 200.000 mét vuông và diện tích xây dựng là 78.500 mét vuông. Nó có thể chứa 1.000 người học cùng lúc. Đại học Ping An đào tạo chuyên nghiệp và tiêu chuẩn hóa cho nhân viên ở mọi cấp độ thông qua nhiều phương pháp bao gồm giảng dạy trực tiếp, học trực tuyến, tự học và thi lấy chứng chỉ.

5, Học viện China Mobile

Học viện China Mobile được thành lập vào ngày 10 tháng 7 năm 2000 bởi Công ty TNHH Truyền thông Di động Trung Quốc. Học viện này nằm ở Xiaotangshan, một thị trấn cổ của Suối nước nóng thiên niên kỷ. Học viện có diện tích hơn 140.000 mét vuông và diện tích tòa nhà hơn 50.000 mét vuông. Nó tích hợp giảng dạy và đào tạo, nghiên cứu sáng tạo và tiếp tân hội nghị cũng như các chức năng khác. Học viện có các phòng hội thảo được trang bị tốt, thiết bị giảng dạy dựa trên thông tin tiên tiến, các căn hộ ấm áp dành cho sinh viên, nhà hàng sạch sẽ ngăn nắp và một số cơ sở thể thao.

16 đơn vị Đại học doanh nghiệp hàng đầu ở Trung Quốc (Phần 2)

6, Học viện viễn thông Trung Quốc

Học viện Viễn thông Trung Quốc được thành lập vào ngày 10 tháng 4 năm 2008, tọa lạc tại Thượng Hải với diện tích xây dựng là 27.000 mét vuông. Nó được trang bị các phòng học đa chức năng, phòng học bậc thang, phòng học phẳng, hệ thống nghe nhìn giảng dạy, hệ thống thông dịch đồng thời và các phương tiện giảng dạy khác. Có bốn trung tâm giảng dạy và nghiên cứu trực thuộc học viện, bao gồm năm trung tâm giáo dục và nghiên cứu (phòng quản lý tổng hợp, phòng giáo dục và lãnh đạo, nhân viên cốt cán, khách hàng VIP và học trực tuyến). Nó đã tiến hành hợp tác chiến lược với Học viện ZTE, China Telecom Bắc Kinh, Thượng Hải, Viện Nghiên cứu Quảng Đông và các đơn vị khác.

7, Đại học Chang’an Automobile

Đại học Changan được thành lập vào ngày 29 tháng 12 năm 2010. Trường trực thuộc China Changan Automobile Group Co., Ltd. Có tám bộ phận trong tổ chức, bao gồm lãnh đạo, quản lý tổng hợp, nghiên cứu chiến lược, kỹ thuật, sản xuất tinh gọn, chuỗi cung ứng, Marketing và văn phòng. Việc giảng dạy chủ yếu dành cho nhân viên nội bộ, bao gồm các nhà cung cấp, nhà phân phối và nhà cung cấp dịch vụ theo thời gian. Hệ thống chương trình học được định hướng theo chiến lược công ty và dựa trên mô hình năng lực. Ba hệ thống giáo trình chính về lãnh đạo, tính chuyên nghiệp, kiến thức cơ bản được thiết lập xây dựng bản đồ phát triển nhằm nâng cao năng lực quản lý và khả năng chuyên môn.

8, Đại học Suning

Đại học Suning tọa lạc tại công viên phần mềm Xuzhuang, Nam Kinh. Đây là một Đại học doanh nghiệp tư nhân ở tỉnh Giang Tô. Đại học Suning nằm trong trụ sở chính của Suning và có diện tích 24.000 mét vuông. Đại học Suning là trung tâm đào tạo cán bộ quản lý cấp trung và cấp cao của Tập đoàn Suning Yunshang. Tôn trọng khái niệm “trăm năm thành lập Suning hướng đến tài năng”. Đại học Suning cung cấp dịch vụ đào tạo nhân tài và hỗ trợ trí tuệ cho sự phát triển bền vững của tập đoàn. Việc giảng dạy không chỉ áp dụng hình thức giảng dạy trực tiếp ngoại tuyến mà còn áp dụng hình thức tự học trực tuyến. Học sinh có xung đột về lịch trình cũng có thể tham gia dạy học từ xa.

9, State Grid of China Technology

College State Grid of China Technology College được thành lập bởi State Grid Corporation của Trung Quốc vào tháng 12 năm 2018. Mục đích là chuyển đổi hệ thống lưới điện và phương thức phát triển công ty, đẩy nhanh các bước chiến lược của “Lưới điện mạnh, dịch vụ xuất sắc, hiệu quả xuất sắc”, xây dựng cơ sở đào tạo nhân tài về công nghệ và kỹ năng. Trường có diện tích 830.000 mét vuông và diện tích xây dựng là 230.000 mét vuông. Nó có một thư viện hiện đại, kỹ thuật số và mở với diện tích xây dựng 8.648 mét vuông, được trang bị mạng lưới thư viện 100M.

10, Đại học Lenovo

Lenovo College là Đại học doanh nghiệp được thành lập bởi Viện Khoa học Trung Quốc và Tập đoàn Lenovo vào tháng 1 năm 2008, chủ yếu có ba lớp khác nhau: lớp đào tạo, lớp CEO và lớp hội thảo cho Đại học Lenovo. Mục tiêu đào tạo của Lenovo là nâng cao hiểu biết một cách có hệ thống cho sinh viên về quy luật chuyển giao công nghệ và chuyển đổi thành tựu, nắm bắt các động lực của chính sách thực tiễn chuyển giao công nghệ trong và ngoài nước, nâng cao năng lực quản lý tài sản trí tuệ của các viện nghiên cứu khoa học, thúc đẩy kỹ thuật hợp tác giữa các viện và doanh nghiệp để đẩy mạnh công nghiệp hóa các thành tựu đổi mới khoa học, công nghệ. Mỗi lớp tuyển từ 30 đến 40 học sinh.

16 đơn vị Đại học doanh nghiệp hàng đầu ở Trung Quốc (Phần 3)

11, Đại học Tencent

Được thành lập vào năm 2014, Đại học Tencent được chia thành bốn đại học phụ: Đại học WeChat, Đại học Thương mại Điện tử, Đại học Khai Bình và Đại học Internet. Là một nền tảng giao tiếp và học tập độc đáo của Tencent, Đại học Tencent phục vụ các đối tác và người dùng của Tencent, truyền bá kinh nghiệm của Tencent, chia sẻ kiến thức ngành và các phương pháp hay, giúp các đối tác phát triển và thúc đẩy việc thiết lập một hệ sinh thái Internet mở và đôi bên cùng có lợi.

12, Đại học Tài nguyên Trung Quốc

Đại học Tài nguyên Trung Quốc do Tập đoàn Tài nguyên Trung Quốc khởi xướng vào năm 2011 nhằm thực hiện đầy đủ các mục tiêu chiến lược “Kế hoạch 5 năm lần thứ 12” của Tập đoàn Tài nguyên Trung Quốc, nâng cao năng lực tổ chức một cách có hệ thống và thúc đẩy sự phát triển bền vững của Tập đoàn. Đại học hiện có hai cơ sở tại Baiyangdian, tỉnh Hà Bắc và Huizhou, tỉnh Quảng Đông. Nó có một số cơ sở đào tạo ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang; Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm; Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh; Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc; Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông và Chu Hải, tỉnh Quảng Đông.

13, Viện Nghiên cứu Tài chính Hàng Châu (HIFS)

Viện Nghiên cứu Tài chính Hàng Châu, được thành lập vào tháng 12 năm 1985, là công ty con trực tiếp của Ngân hàng Công thương Trung Quốc, một trong những cơ sở đào tạo quan trọng cho các nhà quản lý và chuyên gia ICBC. Trường chịu trách nhiệm chính về việc tổ chức, quản lý, phục vụ đội ngũ cán bộ quản lý ICBC, những người hỗ trợ chuyên môn và đào tạo giáo viên. Nó cũng đảm nhận các nhiệm vụ cụ thể cho việc xây dựng toàn bộ trường đại học trực tuyến internet. Dưới sự hướng dẫn, tổ chức của trụ sở chính, nó chuẩn bị các chương trình đào tạo, sách giáo khoa, các trường hợp và phát triển các môn học.

14, Ali Institute

Ali Institute được thành lập bởi Tập đoàn Alibaba vào năm 2004. Đây được xác định là tổ chức dịch vụ giáo dục thương mại điện tử hàng đầu thế giới, xây dựng các khóa đào tạo ngoại thương có thẩm quyền, đào tạo tiếp thị trực tuyến, thu thập nội dung học tập trực tuyến khổng lồ và bao phủ các mạng thương mại điện tử. Nó giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ, phần lớn các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến sử dụng các khái niệm thương mại điện tử và nền tảng thương mại điện tử để đạt được thành công thương mại, nâng cao năng lực cạnh tranh tổng thể của doanh nghiệp. Ali Institute đã hình thành một hệ thống giảng dạy ba chiều bao gồm các bài giảng tại chỗ, giảng dạy trực tuyến và tham vấn chuyên gia.

15, Cao đẳng Midea

Midea College được thành lập bởi Midea Corporation và chính thức hoàn thành, đưa vào hoạt động ngày 23 tháng 5 năm 2006. Midea College có diện tích 11.000m2 với diện tích xây dựng là 16.000m2, bao gồm hai tòa nhà giảng dạy và một tòa nhà tổng hợp. Nó đã hoàn thiện cơ sở vật chất cho các hoạt động ngoài trời, thể thao, văn hóa, chỗ ở, ăn uống và các hỗ trợ khác. Các chương trình đào tạo chính bao gồm trại đào tạo nhân viên mới (sau đại học), trại đào tạo quản lý, đào tạo phát triển năng lực lãnh đạo, đào tạo ở nước ngoài, … nhằm tạo ra toàn diện những nhân tài chuyên nghiệp phù hợp với chiến lược quốc tế hóa.

16, Đại học Marketing Baidu

Baidu Marketing University được thành lập bởi Baidu vào năm 2012. Sứ mệnh của trường là “để các nhà tiếp thị hiểu sự tiếp thị qua Internet” và cam kết nâng cao khả năng áp dụng tiếp thị hiện đại của các công ty Trung Quốc. Đại học Marketing Baidu đã thiết lập nhiều khía cạnh dịch vụ: đào tạo trực tuyến và ngoại tuyến, chứng nhận khả năng tiếp thị, tìm kiếm việc làm cá nhân và tuyển dụng doanh nghiệp, giao tiếp dựa vào cộng đồng, học tập suốt đời, quản lý phát triển, v.v., để các nhà tiếp thị không chỉ có thể học kiến thức tiếp thị internet mới nhất mà còn có được chứng chỉ năng lực cá nhân được công nhận, thông tin cần thiết cho công việc, nhận hướng dẫn và trợ giúp từ các bậc thầy đồng cấp, đồng thời tham gia các hoạt động trao đổi khác nhau.

Đại học edX - Chấn hưng giáo dục

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây