Giám đốc quan hệ công chúng là một nhà quản lý khá bận rộn. Bài viết sau đây cho người đọc có cái nhìn tổng quan về các hoạt động công việc chi tiết của một giám đốc PR:

1. Các hoạt động công việc của Giám đốc PR 

  • Giám đốc PR sẽ cần phải phát triển các tài liệu quảng cáo cho chiến dịch của mình
  • Thiết lập các mối quan hệ kinh doanh giữa các cá nhân để tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động công việc.
  • Liên lạc giữa các phòng ban hoặc các nhóm khác để cải thiện chức năng hoặc giao tiếp.
  • Bên cạnh đó, họ còn cần phải trình bày thông tin cho công chúng.
  • Trao đổi với các thành viên tổ chức để hoàn thành các hoạt động công việc.
  • Điều phối các sự kiện hoặc chương trình đặc biệt.
  • Phối hợp với các bên bên ngoài để trao đổi thông tin.
  • Xây dựng kế hoạch dự phòng để đối phó với các trường hợp khẩn cấp của tổ chức.
  • Phát triển thư viện hoặc cơ sở dữ liệu lưu trữ.
  • Xây dựng kế hoạch hoặc chiến lược tiếp thị.
                                  Các công việc chính của giám đốc PR

2. Các hoạt động công việc chi tiết khác

  • Ngoài các công việc trên, công việc của Giám đốc quan hệ công chúng cũng cần phát triển các chiến lược, kế hoạch hoặc thủ tục hoạt động.
  • Xây dựng các chính sách hoặc chương trình của tổ chức.
  • Các chương trình đào tạo nhân viên trực tiếp.
  • Các hoạt động bán hàng, tiếp thị hoặc dịch vụ khách hàng trực tiếp.
  • Phân phối tài liệu hướng dẫn hoặc thư viện.
  • Khi tài liệu có vấn đề gì đó, thì Giám đốc sẽ kiểm tra và chỉnh sửa tài liệu.
  • Đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên, nhân viên đã làm tốt hay chưa, còn khúc mắc chỗ nào.
  • Chương trình được triển khai và vận hành, sau một thời gian giám đốc PR sẽ đánh giá hiệu quả chương trình.
  • Ngoài ra, các hồ hơ đều cần duy trì hoạt động.
  • Quản lý ngân sách của tổ chức hoặc dự án.
  • Giám sát các công việc bên ngoài hoặc các sự kiện ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.
  • Vận hành máy ảnh tĩnh hoặc máy quay video hoặc thiết bị liên quan.
  • Giám sát nhân viên.

3. Tổng kết nội dung

Giám đốc quan hệ công chúng là một vị trí có khối lượng công việc rất lớn. Ngoài những yêu cầu cao về trình độ chuyên môn nghiệp vụ thì việc lựa chọn phần mềm quản lý để hỗ trợ cho công việc cũng là điều quan trọng.

>> Xem thêm kỹ năng công nghệ của Giám đốc PR

Nguồn lấy từ: onetonline.org

Đại học edX - Chấn hưng giáo dục

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây