Công việc marketing online  là làm gì ? Là gì ? Làm việc ở đâu ?

Công việc marketing online là làm gì ? Là gì ? Làm việc ở đâu ?

Bạn là học sinh lớp 12 đang tìm hiểu về ngành Marketing. Bạn đang thắc mắc công việc marketing online là làm gì ? Bài viết này, Đại học edX giúp bạn hiểu rõ những công việc marketing online trong doanh nghiệp là gì ? Trước khi tìm hiểu vấn đề này, bạn cần hiểu rõ những nội dung như sau:
=> Tìm hiểu Đại học edX là gì ?

1, Ngành Marketing online là gì ?

Marketing online là viêc Marketing sử dụng các kênh trên web. Nhằm mục tiêu truyền bá thông điệp về thương hiệu, sản phẩm tới khách hàng tiềm năng của mình. Các phương pháp và kỹ thuật được sử dụng cho Marketing online bao gồm: Email Marketing, mạng xã hội, quảng cáo, SEO,… Mục tiêu của tiếp thị là tiếp cận khách hàng tiềm năng. Thông qua các kênh mà họ dành thời gian để đọc, tìm kiếm, mua sắm và giao tiếp trực tuyến.

2, Ngành Marketing online làm gì ?

a, Lĩnh vực chuyên môn của ngành Marketing online:

Kỹ năng Video Marketing:

Bạn không phải trở thành nhà sản xuất video mà thay vào đó, hãy tập trung vào những điều cơ bản để tạo video. Hiểu được cách viết tập lệnh, sử dụng các nền tảng và ứng dụng để tạo video. Và những gì hoạt động trong video sẽ tăng thêm sức hấp dẫn của bạn khi áp dụng cho các công việc tiếp thị kỹ thuật số.

Kỹ năng SEO & SEM:

Tìm kiếm trực tuyến thúc đẩy quảng cáo kỹ thuật số. Bạn phải hiểu tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM). Bạn không phải lo lắng về những thứ công nghệ phụ trợ ở đây. Đó là hiểu thêm về tầm quan trọng của SEO và các thực tiễn tốt nhất được sử dụng trong ngành.

Kỹ năng Content Marketing:

Nội dung là những gì được sử dụng để thu hút khách hàng cho dù đó là trang web, video, mạng xã hội hay blog. Bạn sẽ phải sử dụng nội dung tốt nhất để giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu của họ. Tùy thuộc vào mức độ công việc bạn sẽ phải hiểu chiến lược và phân tích nội dung.

Kỹ năng phân tích dữ liệu:

Thu thập và sử dụng dữ liệu cũng rất cần thiết vì dữ liệu được thu thập bởi các doanh nghiệp ngày nay giống như một mỏ vàng phải được sử dụng theo những cách sáng tạo để thu thập và giữ chân khách hàng mới.

Kỹ năng Tư duy thiết kế:

Tư duy thiết kế là rất quan trọng vì nó dạy các công ty cách thu hút khách hàng tốt nhất, nhưng hơn thế nữa, nó đảm bảo rằng trải nghiệm trực tuyến của họ rất đơn giản và hiệu quả

b, Những kiến thức cần có của nhân viên Marketing online:

Kiến thức công nghệ:

Công nghệ là động lực trong thế giới kỹ thuật số. Vì vậy bạn sẽ phải hiểu công nghệ mới nhất là gì và nó đang được sử dụng như thế nào. Bạn phải thích nghi nhanh chóng với những thay đổi trong ngành. Và biết những gì sắp diễn ra để kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số của bạn được cập nhật. Sử dụng công nghệ phải trở nên dễ dàng với bạn và bạn không thể bị đe dọa bởi sự thay đổi.

Hiểu về phểu Marketing:

Hơn bao giờ hết bạn sẽ cần một sự hiểu biết về cách tốt nhất để thu hút khách hàng. Bạn sẽ cần sức mạnh thuyết phục lớn để có thể hình thành các chiến dịch đổi mới giúp phát triển doanh nghiệp. Bạn phải hiểu những gì người tiêu dùng ngày nay thực hiện cam kết và chuyển đổi để mua hàng.

3, Các vị trí công việc marketing online:

a, Quản lý SEO:

Ở vị trí này, bạn sẽ sử dụng các kỹ năng của mình như một chuyên gia SEO. Để giúp thúc đẩy nội dung và cải thiện nội dung của công ty. Đầu vào của bạn sẽ được sử dụng để giữ cho người tạo nội dung nhắm mục tiêu. Với cái nhìn sâu sắc có giá trị vào chiến lược cần có để nâng cao hiệu suất trên Google cũng như phương tiện truyền thông xã hội.

b, Chuyên gia tiếp thị nội dung:

Trong vai trò này, bạn sẽ là người tạo ra nội dung đưa ra kế hoạch. Và thường là chiến lược để đảm bảo bạn tăng lưu lượng truy cập cũng như thứ hạng của Google. Bạn sẽ tạo một kế hoạch cho việc sử dụng tài liệu nào từ video đến blog và phương tiện truyền thông xã hội.

c, Trình quản lý phương tiện truyền thông xã hội:

Một người quản lý phương tiện truyền thông xã hội sẽ tập trung vào phương tiện truyền thông xã hội tạo ra một lịch trình hiệu quả cho các bài đăng và giám sát hoặc, trong một số trường hợp, tạo các bài đăng.

d, Điều phối viên tự động hóa tiếp thị:

Vị trí này sẽ giải quyết các hiệu ứng và kết quả của một chiến dịch tiếp thị. Đây cũng là một vị trí tập trung vào công nghệ, trong đó bạn sẽ tìm thấy phần mềm tốt nhất. Để giúp khám phá các hành vi quan trọng của khách hàng. Bạn sẽ tham gia vào việc đo lường và thống kê trong khi theo dõi hiệu suất chiến dịch.

e, Quản lý tiếp thị kỹ thuật số:

Ở vị trí này, bạn sẽ giám sát việc phát triển chiến lược nội dung tổng thể cũng như các chiến dịch tiếp thị. Công việc của bạn sẽ liên quan đến việc nâng cao nhận thức về thương hiệu trong khi thúc đẩy lưu lượng truy cập với mục tiêu có được khách hàng mới. Bạn thường sẽ chịu trách nhiệm theo kịp công nghệ mới để tối ưu hóa các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của bạn. Phân tích các nỗ lực tiếp thị của bạn cũng sẽ được yêu cầu để theo dõi kết quả của các chiến dịch của bạn.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.