1, Khái niệm Ngành thương mại điện tử là gì ?

Ngành thương mại điện tử là gì. Nó thường gọi ngắn gọn hơn là Thương mại điện tử. Ngành Thương mại điện tử là việc kinh doanh buôn bán thông qua internet hoặc thiết bị công nghệ có kết nối. Chắc bạn cũng hiểu ngành thương mại điện tử là gì nếu bạn đã từng mua hàng trên Facebook, Zalo,…
Thương mại điện tử bản chất là hoạt động kinh doanh. Nhưng thay vì kinh doanh theo cách truyền thống thì ở đây là áp dụng công nghệ và internet vào kinh doanh.
=> Tìm hiểu Học thương mại điện tử ra trường làm gì ?
=> Tìm hiểu Đại học edX là gì ?

2, Những kỹ năng mà bạn sẽ học trong ngành thương mại điện tử là gì ?

a, Kỹ năng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

SEO là quá trình làm cho các trang web của bạn dễ dàng truy cập và lập chỉ mục. Nếu Google, có thể dễ dàng tìm và lập danh mục những gì trên trang của bạn. Thì nó có thể dễ dàng liệt kê trang web của bạn khi ai đó search đúng từ khóa bạn làm.

b, Kỹ năng quản trị Website Thương mại điện tử:

Website không bao giờ thiếu tại một doanh nghiệp TMĐT. Website như một cửa hàng trực tuyến giúp khách hàng thấy khi họ seach google. Do vậy người quản trị Website không những am hiểu về CNTT mà còn phải biết về SEO và Viết nội dung tốt.

c, Kỹ năng tự động hóa Marketing (Tiếp thị)

Là kỹ năng sử dụng linh hoạt các công cụ internet marketing trên internet. Thuần thục kỹ năng này bạn sẽ là viên ngọc quý mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn tuyển mộ.

d, Kỹ năng quảng cáo:

Để tiếp cận khách hàng, doanh nghiệp cần phải quảng cáo. Quảng cáo là công việc quan trọng của phòng Marketing & Sale của doanh nghiệp. Người có kỹ năng quảng cáo tốt sẽ giúp doanh nghiệp giảm chi phí Marketing. Điều đó có nghĩa lợi nhuận của doanh nghiệp tăng lên.

e, Kỹ năng viết mã HTML:

Kỹ năng viết mã có thể là một lợi thế rất lớn cho bạn. Kỹ năng này có thể cơ bản như hiểu HTML và CSS. Để bạn có thể thực hiện công việc đăng bài trong WordPress tốt hơn. Hoặc nó có thể là khả năng phát triển các công cụ và báo cáo tiếp thị.

f, Kỹ năng thiết kế hình ảnh:

Mua bán qua internet thì yếu tố hinh ảnh đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vì khách không đến cửa hàng mua. Do vậy những người quản trị Web hoặc quảng cáo cần có kỹ năng thiết kế và chỉnh sửa hình ảnh. Giúp hình ảnh trở nên bắt mắt với khách hàng tiềm năng.

g, Kỹ năng kiểm tra và thu thập dữ liệu:

Khi làm Thương mại điện tử, bạn cần phải nghiên cứu khách hàng tiềm năng. Cách nghiên cứu tốt nhất là sử dụng những công cụ phân tích trên internet. Do vậy am hiểu kỹ năng phân tích là một lợi thế rất lớn khi bạn xin vào một doanh nghiệp.

h, Kỹ năng Viết nội dung:

Khi bạn tìm kiếm sản phẩm gì đó thì có hàng trăm cửa hàng kinh doanh. Nhưng bạn chỉ chọn để xem một vài cửa hàng online. Thông qua nội dung bạn sẽ sẵn sàng bỏ tiền để mua sản phẩm đó. Điều này chính là người viết nội dung đã thôi miên bạn. Do vậy làm thương mại điện tử kỹ năng viết nội dung là quan trọng nhất.
=> Tìm hiểu Học thương mại điện tử ở đâu tại Hà Nội, TP HCM ?

3, Ngành thương mại điện tử phù hợp với những người như thế nào ?

Một trong những yếu tố dẫn đến tình trạng chán học sau đó là thất nghiệp. Đó chính là ngành học không phù hợp với mình.Chúng ta cùng tìm hiểu xem ngành thương mại điện tử phù hợp với những người có tính cách gì ?

  • Là người chăm chỉ
  • Là người kiên trì
  • Có tính chủ động
  • Có khả năng tự học
  • Là người có tham vọng
  • Yêu thích kinh doanh – buôn bán
  • Yêu thích Công nghệ và internet
  • Thường xuyên dùng Facebook, Zalo,…
  • Người sẵn sàng thay đổi ứng biến mọi tình huống
  • Người học tốt Toán – Văn
  • Chịu khó đọc sách.

=> Tìm hiểu Ngành Thương mại điện tử – Đại học edX

 

Đại học edX - Chấn hưng giáo dục

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây