Hoạt động công việc của Giám đốc Quảng cáo gồm những gì? Những công việc đó có tầm quan trọng như thế nào? Bài viết dưới đây, edX sẽ trả lời cho những băn khoăn của bạn với vị trí này. 

 1. Hoạt động công việc của Giám đốc Quảng cáo (Tầm quan trọng số 1)

  • Tương tác với máy tính  

Sử dụng máy tính và hệ thống máy tính (bao gồm cả phần cứng và phần mềm). Từ đó lập trình, viết phần mềm, thiết lập chức năng, nhập dữ liệu hoặc xử lý thông tin.

  • Giao tiếp với những người bên ngoài tổ chức  

Giao tiếp với những người bên ngoài tổ chức, đại diện cho tổ chức với khách hàng, công chúng, chính phủ và các nguồn bên ngoài khác. Thông tin này có thể được trao đổi trực tiếp, bằng văn bản, qua điện thoại hoặc e-mail.

  • Nhận thông tin

Quan sát, tiếp nhận và lấy thông tin từ tất cả các nguồn có liên quan.

  • Giao tiếp với người giám sát, đồng nghiệp hoặc cấp dưới

Cung cấp thông tin cho người giám sát, đồng nghiệp và cấp dưới. Việc cung cấp này thường qua điện thoại, dưới dạng văn bản, e-mail hoặc gặp trực tiếp.

  • Tổ chức, lập kế hoạch và ưu tiên công việc

Phát triển các mục tiêu, kế hoạch cụ thể để sắp xếp và hoàn thành công việc.

  • Tư duy sáng tạo

Phát triển, thiết kế hoặc tạo ra các ứng dụng, ý tưởng, mối quan hệ, hệ thống, sản phẩm mới. Những tư duy này bao gồm cả những đóng góp về nghệ thuật.

  • Thiết lập và duy trì các mối quan hệ giữa các cá nhân

Phát triển các mối quan hệ làm việc mang tính xây dựng, hợp tác, duy trì  theo thời gian.

  • Đưa ra quyết định và giải quyết vấn đề

Phân tích thông tin, đánh giá kết quả để lựa chọn giải pháp tốt nhất, giải quyết vấn đề.

2. Hoạt động công việc của Giám đốc Quảng cáo (Tầm quan trọng số 2)

  • Cập nhật và sử dụng kiến ​​thức có liên quan 

Cập nhật kỹ thuật, áp dụng kiến ​​thức mới vào công việc của bạn.

  • Bán hoặc gây ảnh hưởng đến người khác 

Thuyết phục người khác mua hàng hóa hoặc thay đổi suy nghĩ, hành động của họ.

  • Xác định đối tượng, hành động và sự kiện 

Xác định thông tin bằng cách phân loại, ước tính, nhận ra sự khác biệt hoặc điểm giống nhau. Từ đó, phát hiện những thay đổi trong hoàn cảnh hoặc sự kiện.

  • Xử lý thông tin

Biên dịch, mã hóa, phân loại, tính toán, lập bảng, kiểm tra hoặc xác minh thông tin hoặc dữ liệu.

  • Phát triển mục tiêu và chiến lược

Thiết lập các mục tiêu dài hạn, cụ thể hóa các chiến lược, hành động để đạt được chúng.

  • Đánh giá phẩm chất của sự vật, dịch vụ hoặc con người

Đánh giá giá trị, tầm quan trọng hoặc chất lượng của sự vật hoặc con người.

  • Lập kế hoạch công việc và hoạt động 

Lên lịch sự kiện, chương trình, hoạt động cũng như công việc của những người khác.

3. Hoạt động công việc của Giám đốc Quảng cáo (Tầm quan trọng số 3)

  • Thông tin tài liệu, ghi chép 

Nhập, sao chép, ghi lại, lưu trữ hoặc duy trì thông tin dưới dạng văn bản, điện từ, từ tính.

  • Phân tích dữ liệu hoặc thông tin 

Xác định các nguyên tắc cơ bản, lý do hoặc dữ kiện của thông tin. Thực hiện việc này bằng cách chia nhỏ thông tin hoặc dữ liệu thành các phần riêng biệt.

  • Biểu diễn cho hoặc làm việc trực tiếp với công chúng 

Biểu diễn cho mọi người hoặc giao dịch trực tiếp với công chúng. Điều này bao gồm phục vụ khách hàng trong nhà hàng, cửa hàng, tiếp khách hàng.

  • Thực hiện các hoạt động hành chính 

Thực hiện công việc hành chính như duy trì các tệp thông tin, xử lý các thủ tục giấy tờ.

  • Phối hợp công việc, hoạt động của những người khác 

Bắt các thành viên trong nhóm làm việc cùng nhau để hoàn thành nhiệm vụ.

  • Hướng dẫn, chỉ đạo và tạo động lực cho cấp dưới 

Cung cấp hướng dẫn và chỉ đạo cho cấp dưới. Công việc này bao gồm việc thiết lập các tiêu chuẩn thực hiện, giám sát việc thực hiện.

  • Phiên dịch ý nghĩa của thông tin cho người khác 

Dịch hoặc giải thích thông tin có nghĩa là gì, nó có thể được sử dụng như thế nào.

4. Hoạt động công việc khác

  • Phát triển và xây dựng nhóm 

Khuyến khích, xây dựng lòng tin, sự tôn trọng, hợp tác lẫn nhau giữa các thành viên trong nhóm.

  • Giải quyết xung đột và thương lượng với người khác 

Xử lý khiếu nại, giải quyết tranh chấp, giải quyết bất bình, xung đột, thương lượng với người khác.

  • Ước tính các đặc tính có thể định lượng của sản phẩm, sự kiện hoặc thông tin 

Ước tính kích thước, khoảng cách và số lượng. Xác định thời gian, chi phí, nguồn lực, vật liệu cần thiết để thực hiện một hoạt động công việc.

  • Giám sát quy trình, vật liệu hoặc xung quanh 

Giám sát, xem xét thông tin từ vật liệu, sự kiện hoặc môi trường. Từ đó phát hiện hoặc đánh giá các vấn đề.

  • Đào tạo và giảng dạy 

Xác định nhu cầu giáo dục của người khác, phát triển các chương trình hoặc lớp học.

  • Huấn luyện và phát triển người khác

Xác định nhu cầu phát triển của người khác và huấn luyện. Đồng thời cố vấn hoặc giúp đỡ người khác nâng cao kiến ​​thức hoặc kỹ năng của họ.

Trên đây, edX đã tổng hợp và phân tích hoạt động công việc của Giám đốc Quảng cáo theo mức độ quan trọng của từng công việc. Mong rằng bài viết đã đem đến cho bạn được cái nhìn tổng quan về vị trí này. Chúc bạn thành công với lựa chọn của mình nhé.

Nguồn thông tin tham khảo: O*NET OnLine 

Bạn cũng có thể xem thêm Phong cách làm việc của Giám đốc Quảng cáo

Đại học edX - Chấn hưng giáo dục

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây