Như ta đã biết chuyên viên PR cần có những kỹ năng khá chuyên nghiệp. Vậy chuyên viên có những sở thích gì, phong cách làm việc của họ như nào. Bài viết dưới đây sẽ cho các bạn hình dung được một người chuyên viên sẽ như thế nào:

1. Sở thích

  • Những công việc dám nghĩ dám làm thường liên quan đến việc khởi động và thực hiện các dự án. Những công việc này có thể liên quan đến những người lãnh đạo và đưa ra nhiều quyết định. Đôi khi họ yêu cầu chấp nhận rủi ro và thường đối phó với công việc kinh doanh.
  • Các nghề nghệ thuật thường liên quan đến việc làm việc với các hình thức, thiết kế và hoa văn. Họ thường yêu cầu thể hiện bản thân và công việc có thể được thực hiện mà không cần tuân theo một bộ quy tắc rõ ràng.
  • Công việc xã hội thường liên quan đến làm việc với, giao tiếp với và giảng dạy mọi người. Những công việc này thường liên quan đến việc giúp đỡ hoặc cung cấp dịch vụ cho người khác.
  • Các nghề thông thường thường liên quan đến việc tuân theo các thủ tục và quy trình đã định. Những công việc này có thể bao gồm làm việc với dữ liệu và chi tiết nhiều hơn là với ý tưởng. Thông thường, có một dòng thẩm quyền rõ ràng để tuân theo.
  • Công việc điều tra thường liên quan đến việc làm việc với các ý tưởng và đòi hỏi nhiều suy nghĩ. Những công việc này có thể liên quan đến việc tìm kiếm sự kiện và tìm ra các vấn đề về mặt tinh thần.
Công việc của Giám đốc PR
Công việc của Giám đốc PR

2. Phong cách làm việc của chuyên viên PR

  • Chính trực – Công việc của chuyên viên đòi hỏi phải trung thực và có đạo đức.
  • Chú ý đến chi tiết – Công việc đòi hỏi phải cẩn thận đến từng chi tiết và tỉ mỉ trong việc hoàn thành các nhiệm vụ công việc.
  • Đáng tin cậy – Công việc đòi hỏi phải đáng tin cậy, có trách nhiệm và đáng tin cậy, và hoàn thành các nghĩa vụ.
  • Tính bền bỉ – Công việc đòi hỏi sự kiên trì khi đối mặt với những trở ngại.
  • Hợp tác – Công việc đòi hỏi phải dễ chịu với những người khác trong công việc và thể hiện thái độ hợp tác, tốt bụng.
  • Khả năng chịu đựng Căng thẳng – Công việc đòi hỏi phải chấp nhận những lời chỉ trích và đối phó một cách bình tĩnh và hiệu quả với các tình huống căng thẳng cao.
  • Sáng kiến – Công việc đòi hỏi sự sẵn sàng đảm nhận các trách nhiệm và thử thách.
  • Khả năng thích ứng / Tính linh hoạt – Công việc đòi hỏi sự cởi mở để thay đổi (tích cực hoặc tiêu cực) và có sự đa dạng đáng kể tại nơi làm việc.
  • Kiểm soát bản thân – Công việc đòi hỏi phải duy trì sự bình tĩnh, kiềm chế cảm xúc, kiềm chế cơn giận và tránh hành vi hung hăng, ngay cả trong những tình huống rất khó khăn.
  • Thành tích / Nỗ lực – Công việc yêu cầu thiết lập và duy trì các mục tiêu thành tích mang tính thách thức cá nhân và nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ.

3. Giá trị công việc của chuyên viên PR

  • Thành tích – định hướng kết quả và cho phép nhân viên sử dụng khả năng mạnh nhất của họ, mang lại cho họ cảm giác hoàn thành công việc. Các nhu cầu tương ứng là khả năng sử dụng và thành tích.
  • Tính độc lập – cho phép nhân viên tự làm việc và đưa ra quyết định. Các nhu cầu tương ứng là sáng tạo, trách nhiệm và tự chủ.
  • Mối quan hệ – nhân viên cung cấp dịch vụ cho người khác và làm việc với đồng nghiệp trong một môi trường thân thiện không cạnh tranh. Các nhu cầu tương ứng là đồng nghiệp, giá trị đạo đức và dịch vụ xã hội.
  • Điều kiện làm việc – Những nghề nghiệp thỏa mãn giá trị công việc này mang lại sự đảm bảo việc làm và điều kiện làm việc tốt. Các nhu cầu tương ứng là hoạt động, lương thưởng, độc lập, an ninh, đa dạng và điều kiện làm việc.
  • Sự công nhận – mang lại sự thăng tiến, tiềm năng lãnh đạo và thường được coi là có uy tín. Các nhu cầu tương ứng là thăng tiến, thẩm quyền, công nhận và địa vị xã hội.
  • Hỗ trợ – cung cấp sự hỗ trợ quản lý đứng đằng sau nhân viên. Các nhu cầu tương ứng là chính sách công ty, giám sát quan hệ con người và giám sát kỹ thuật.

4. Tổng kết

Trên đây, Đại học EDX đã đưa ra các yếu tố của một người chuyên viên PR. Mỗi người chuyên viên phải tự thiết lập cho mình kế hoạch làm việc đảm bảo nắm thật vững tình hình cơ sở, gắn bó với quần chúng, với cấp dưới. 

Nguồn bài viết từ: ONE*T ONLINE

Đại học edX - Chấn hưng giáo dục

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây