1, Giới thiệu tổng quan về đại học edX:

Đại học edX là trường đại học của doanh nghiệp. Đại học edX đào tạo sinh viên theo phương pháp: “Làm trước học sau”. Sinh viên có 70% thời gian học thực hành, 30% thời gian học lý thuyết. Ngay từ khi là sinh viên năm nhất, các em đã được đi thực tập tại doanh nghiệp có nhận lương. Giảng viên đào tạo chủ yếu là giảng viên doanh nhân. Sinh viên học tại đại học edX được ký hợp đồng cam kết 100% bố trí việc làm sau tốt nghiệp. 
=> Tìm hiểu Giới thiệu về Đại học edX

2, Nhu cầu nhân sự ngành thương mại điện tử:

a, Tiềm năng phát triển của ngành thương mại điện tử:

Tiem-nang-phat-trien-thuong-mai-dien-tu-tai-Viet-Nam
Hình 1: Số liệu thống kê lĩnh vực thương mại điện tử tại Đông Nam Á

Thông qua những số liệu trên, chúng ta thấy tiềm năng phát triển của Thương mại điện tử tại Việt Nam rất lớn. Dân số Việt Nam hiện nay sấp xỉ 100 triệu dân nhưng doanh thu của Thương mại điện tử chưa bằng một nửa tại thị trường Thái Lan. Thương mại điện tử tại Việt Nam được chuyên gia đánh giá là thị trường đầy tiềm năng và nó cũng chỉ bắt đầu đang phát triển trong một vài năm trở lại đây.

So-lieu-thong-ke-ty-le-dan-so-su-dung-social-tren-the-gioi
Hình 2: Tỷ lệ dân số sử dụng mạng xã hội tại Châu Á

Thông qua số liệu về tỷ lệ dân số sử dụng internet, mạng xã hội cho thấy, Việt Nam là nước có tỷ lệ số dân sử dụng cao trong khu vực. Cụ thể là 48% gần bằng một nửa dân số Việt Nam. Nói như vậy, có nghĩa trừ người già và trẻ con số còn lại ai cũng đang sử dụng mạng xã hội và internet hằng ngày. 

Số-liệu-thống-kê-người-dùng-Internet-tại-Việt-Nam-năm-2017
Hình 3: Số liệu thống kê người dùng internet tại Việt Nam năm 2017

Theo số liệu thống kê, tỷ lệ người Việt Nam đang dùng internet là 53%. Trong đó, 48% dân số sử dụng qua mạng xã hội. Số lượng sim điện thoại vượt hơn cả dân số lên tới 131% so với tổng dân số cả nước. Với những số liệu này, cho thấy tiềm năng phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam là rất lớn. Các doanh nghiệp hiện nay đang buộc phải sử dụng kênh thương mại điện tử trong hoạt động kinh doanh của mình.

b, Nhu cầu nhân sự trong ngành Thương mại điện tử:


VTC 10 đưa thông tin về nhu cầu nhân sự ngành Thương mại điện tử

3, Ngành thương mại điện tử đào tạo những gì ?

Có thể nói ngành Thương mại điện tử là ngành giao thoa giữa kinh doanh và công nghệ thông tin. Do vậy sinh viên học thương mại điện tử cần học những kỹ năng công nghệ thông tin nhất định kết hợp với kỹ năng kinh doanh của ngành kinh tế. Cụ thể, tại edX sinh viên học những 28 môn như sau:

  • Ma trận kỹ năng thương mại điện tử
  • Nhập môn OJT – edX
  • Nhập môn hệ sinh thái thương mại điện tử
  • Kỹ năng telesale
  • Nghệ thuật chăm sóc khách hàng
  • Nghệ thuật viết quảng cáo, PR
  • Nghệ thuật làm Video Marketing
  • Bán hàng đa kênh Omnichanel
  • Sử dụng phần mềm trong kinh doanh
  • Kỹ năng lãnh đạo và quản lý
  • Kỹ năng giao tiếp và trình bày
  • Kỹ năng quản lý thời gian và làm việc đa nhiệm
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định
  • Ứng dụng bán hàng qua tiếp thị liên kết
  • Ứng dụng bán hàng qua Dropshipping
  • Nghiên cứu người tiêu dùng và ngành hàng 
  • Bán hàng qua hệ sinh thái thương mại điện tử ở Việt Nam
  • Mua hàng và bán hàng trên Alibaba
  • Mua hàng và bán hàng trên Amazon
  • Mua hàng và bán hàng trên Ebay
  • Mua hàng và bán hàng trên Rakuten
  • Ứng dụng bán hàng trên Google
  • Ứng dụng bán hàng qua Facebook,…
  • Ứng dụng bán hàng qua Youtube
  • Ứng dụng bán hàng qua Zalo,…
  • Ứng dụng bán hàng qua Email
  • Ứng dụng bán hàng qua sản phẩm số Clickbank
  • Khởi nghiệp kinh doanh TMĐT

Ngoài những kiến thức chuyên môn, sinh viên đại học edX còn được đào tạo những yếu tố căn bản nhất của con người. Đó là được rèn luyện phẩm chất – đạo đức. Ngoài ra còn các nguyên tắc ứng xử, phương pháp tư duy logic,… Để sinh viên có thể tự ứng biến linh hoạt sử dụng kiến thức trong khi làm việc.

Thap-chuong-trinh-dao-tao-tai-Dai-hoc-edX 

4, Vị trí công việc của sinh viên ngành Thương mại điện tử tại đại học edX:

Jack Ma đã từng nói: “Sẽ đến thời điểm mọi người sử dụng thương mại điện tử thường xuyên như sử dụng điện bây giờ”. Điều đó đang được chứng minh, bạn đã từng mua hàng trên facebook, zalo,… Bạn có thấy sự tiện lợi của nó khi bạn chỉ cần nhận hàng tại nhà. Do vậy rất nhiều doanh nghiệp đã và đang ứng dụng thương mại điện tử vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Đại học edX ký hợp đồng cam kết 100% bố trí việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Cụ thể, bạn làm được tại những vị trí như sau:

  • Khởi nghiệp kinh doanh thương mại điện tử 
  • Làm việc tại Tập đoàn edX, các đơn vị thành viên, 1001startup
  • Doanh nghiệp mạng lưới đối tác hỗ trợ kinh doanh TMĐT của edX
  • Bộ phần kinh doanh thương mại điện tử tại doanh nghiệp sản xuất truyền thống
  • Bộ phận kinh doanh thương mại điện tử tại doanh nghiệp thương mại truyền thống
  • Bộ phận kinh doanh thương mại điện tử tại doanh nghiệp CNTT
  • Doanh nghiệp online marketing, Facebook,…
  • Doanh nghiệp chuyên về MMO
  • Doanh nghiệp xuất khẩu trực tuyến qua Alibaba, Amazon,…
  • Diễn giả, giảng viên, tư vấn thương mại điện tử

5, Quy trình đăng ký học ngành Thương mại điện tử tại Đại học edX:

Bước 1: Sinh viên đăng ký học online tại Link sau: Đăng ký xét tuyển
Bước 2: Nhà trường tiếp nhận thông tin và sẽ liên hệ lại với sinh viên
Bước 3: Sinh viên nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển: Hồ sơ HS-SV có dấu, Chứng minh thư công chứng, Bằng cấp công chứng, Giấy khai sinh và 2 ảnh 3*4 có ghi tên phia sau.
Bước 4: Sinh viên nhận lịch kiểm tra đầu vào theo các vòng lựa chọn ngành – nghề phù hợp
Bước 5: Nếu đạt yêu cầu, sinh viên nhận thông báo và giấy trúng tuyển
Bước 6: Sinh viên hoàn thành học phí khi nhập học
Bước 7: Sinh viên nhận lịch học và đào tạo
Bước 8: Sinh viên bắt đầu học và làm việc theo thời khóa biểu

Các em tìm hiểu thêm môt số thông tin sau:
=> Tìm hiểu Học phí tại Đại học edX
=> Tìm hiểu Đào tạo Ngành Marketing – Đại học edX 
=> Tìm hiểu thêm Đào tạo ngành Kinh doanh quốc tế – Đại học edX

 

Đại học edX - Chấn hưng giáo dục

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây