Giám đốc quan hệ công chúng thực hiện lập kế hoạch, chỉ đạo hoặc điều phối các hoạt động được thiết kế để tạo ra hoặc duy trì hình ảnh công chúng thuận lợi hoặc nâng cao nhận thức về vấn đề cho tổ chức hoặc khách hàng của họ. Hãy đọc ngay những nhiệm vụ của Giám đốc quan hệ công chúng sau đây để có thể hiểu thêm về vị trí này.

1. Nhiệm vụ của Giám đốc quan hệ công chúng (Nhiệm vụ quan trọng số 1)

  • Phân công, giám sát và rà soát các hoạt động của nhân viên quan hệ công chúng.
  • Trao đổi với các nhà quản lý quan hệ lao động để phát triển thông tin liên lạc nội bộ giúp nhân viên được thông báo về các hoạt động của công ty.
  • Thiết kế và chỉnh sửa các ấn phẩm quảng cáo, chẳng hạn như tài liệu quảng cáo.
  • Phát triển và duy trì hình ảnh và bản sắc doanh nghiệp của công ty, bao gồm cả việc sử dụng biểu trưng và biển báo.
  • Phát triển, thực hiện hoặc duy trì các kế hoạch liên lạc với khủng hoảng.
  • Chỉ đạo các hoạt động của các cơ quan, cơ sở hoặc bộ phận bên ngoài xây dựng và thực hiện các chiến lược truyền thông và các chương trình thông tin.
  • Soạn thảo các bài phát biểu cho giám đốc điều hành công ty và sắp xếp các cuộc phỏng vấn và các hình thức liên lạc khác cho họ.
Nhiệm vụ của Giám đốc PR
Nhiệm vụ của Giám đốc PR

2. Nhiệm vụ của Giám đốc PR (nhiệm vụ quan trọng số 2)

  • Thiết lập và duy trì các mối quan hệ làm việc hiệu quả với khách hàng, quan chức chính phủ và đại diện truyền thông và sử dụng các mối quan hệ này để phát triển các cơ hội kinh doanh mới.
  • Đánh giá các chương trình quảng cáo và khuyến mãi để tương thích với các nỗ lực quan hệ công chúng.
  • Tạo điều kiện thuận lợi cho quan hệ người tiêu dùng hoặc mối quan hệ giữa các bộ phận của công ty, chẳng hạn như người quản lý và nhân viên, hoặc các văn phòng chi nhánh khác nhau.
  • Xây dựng các chính sách và thủ tục liên quan đến các chương trình thông tin công cộng, làm việc với các nhà quản lý quan hệ công chúng.
  • Xác định các nhóm khách hàng và khán giả chính, xác định cách tốt nhất để truyền đạt thông tin công khai cho họ, đồng thời phát triển và thực hiện một kế hoạch truyền thông.

3. Nhiệm vụ của Giám đốc quan hệ công chúng (nhiệm vụ quan trọng số 3)

  • Quản lý ngân sách truyền thông.
  • Quản lý các khóa học giao tiếp trong nhà.
  • Quản lý các sự kiện đặc biệt, chẳng hạn như tài trợ cho các cuộc đua, các bữa tiệc giới thiệu sản phẩm mới hoặc các hoạt động khác mà công ty hỗ trợ, để thu hút sự chú ý của công chúng thông qua các phương tiện truyền thông mà không cần quảng cáo trực tiếp.
  • Quan sát và báo cáo về các xu hướng xã hội, kinh tế và chính trị có thể ảnh hưởng đến người sử dụng lao động.
  • Sản xuất phim và các sản phẩm video khác, điều chỉnh việc phân phối chúng và vận hành thư viện phim.
  • Trả lời các yêu cầu cung cấp thông tin về các hoạt động hoặc trạng thái của nhà tuyển dụng.
  • Viết thông cáo báo chí thú vị và hiệu quả, chuẩn bị thông tin cho các bộ công cụ truyền thông, đồng thời phát triển và duy trì các trang web internet hoặc mạng nội bộ của công ty.
Nhiệm vụ của Giám đốc PR
Nhiệm vụ của Giám đốc PR

4. Tổng kết nội dung

Trên đây, Đại học EdX đã phân tích khá kỹ các nhiệm vụ của Giám đốc quan hệ công chúng cũng như các công việc mà một người PR manager cần phải hoàn thành. Để có thể đạt vị trí này chắc hẳn họ cần phải trang bị cho mình những kỹ năng và kiến thức vững chắc để có thể đảm đương tốt vai trò Giám đốc quan hệ công chúng.

Bạn có thể xem thêm Kỹ năng cần có của một Giám đốc PR

Nguồn được lấy từ onetonline.org

Đại học edX - Chấn hưng giáo dục

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây