Giám đốc Quảng cáo là một vị trí đảm nhận những nhiệm vụ rất quan trọng trong một công ty. Bài viết sẽ mang đến cho bạn những cái nhìn cụ thể nhất về công việc của một Giám đốc Quảng cáo. 

1. Nhiệm vụ của Giám đốc Quảng cáo (Tầm quan trọng số 1)

  • Lập kế hoạch, chuẩn bị tài liệu quảng cáo, khuyến mại để tăng doanh số bán sản phẩm, dịch vụ. Làm việc với khách hàng,  phòng kinh doanh, đại lý quảng cáo.
  • Kiểm tra bố cục, quảng cáo sao chép, chỉnh sửa kịch bản, băng âm thanh, video, các tài liệu quảng cáo khác để tuân thủ các thông số kỹ thuật.
  • Trao đổi với các trưởng bộ phận, nhân viên để thảo luận về các chủ đề như hợp đồng, lựa chọn phương tiện quảng cáo hoặc sản phẩm được quảng cáo.
  • Phối hợp với các phương tiện truyền thông để phổ biến quảng cáo.
  • Điều phối hoạt động của các bộ phận, chẳng hạn như bán hàng, nghệ thuật đồ họa, truyền thông, tài chính, nghiên cứu.
  • Quản lý nhóm bán hàng bao gồm thiết lập mục tiêu, cung cấp các biện pháp khuyến khích. Đồng thời, dựa trên các tiêu chí để đánh giá hiệu suất của nhân viên.

2. Nhiệm vụ của Giám đốc Quảng cáo (Tầm quan trọng số 2)

  • Hoạch định, thực hiện các chính sách, chiến lược quảng cáo cho tổ chức.
  • Chỉ đạo, động viên, giám sát việc huy động một nhóm chiến dịch để đạt được các mục tiêu của chiến dịch.
  • Chuẩn bị ngân sách, gửi ước tính chi phí chương trình như một phần của quá trình phát triển kế hoạch chiến dịch.
  • Liên hệ với các tổ chức để giải thích các dịch vụ, cơ sở được cung cấp.
  • Theo dõi, phân tích kết quả xúc tiến bán hàng. Tiếp tục xác định hiệu quả chi phí của các chiến dịch khuyến mại.
  • Xác định, phát triển địa chỉ liên hệ cho các chiến dịch khuyến mại, chương trình ngành. Nhằm đáp ứng các mục tiêu người mua đã xác định, chẳng hạn như đại lý, nhà phân phối hoặc người tiêu dùng.
  • Theo dõi ngân sách chương trình, chi phí, tỷ lệ phản hồi của chiến dịch. Từ đó đánh giá từng chiến dịch dựa trên mục tiêu chương trình, định mức ngành.
  • Soạn thảo và đàm phán các hợp đồng quảng cáo, mua bán.
  • Lập kế hoạch mở rộng kinh doanh với các tài khoản đã thiết lập. Thực hiện giao dịch kinh doanh với tư cách là đại lý cho các tài khoản quảng cáo.

3. Nhiệm vụ của Giám đốc Quảng cáo (Tầm quan trọng số 3)

  • Đại diện cho công ty tại các cuộc họp của hiệp hội thương mại để quảng bá sản phẩm.
  • Hỗ trợ thuyết trình, trình diễn sản phẩm trong quá trình giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới cho nhân viên hiện trường và khách hàng.
  • Đọc các tạp chí thương mại, tài liệu chuyên môn để cập nhật thông tin về các xu hướng.
  • Chỉ đạo, điều phối việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

4. Tổng kết nội dung

Trên đây, edX đã phân tích rõ Nhiệm vụ của Giám đốc Quảng cáo theo mức quan trọng của chúng. Đây là một vị trí quan trọng trong công ty nên sẽ có rất nhiều nhiệm vụ cần được thực hiện. Do đó khi bạn cảm thấy những nhiệm vụ trên phù hợp với bạn thì đừng chần chừ mà có thể ứng tuyển vào những công ty nổi tiếng, thu nhập tốt cùng nhiều chế độ tuyệt vời.

=> Nguồn thông tin tham khảo: O*NET OnLine 

Bạn có thể xem thêm bài Nhiệm vụ của Giám đốc Marketing

 

Đại học edX - Chấn hưng giáo dục

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây