Chuyên viên PR là người chịu trách nhiệm các hoạt động truyền thông, quảng cáo hoặc tạo ra một hình ảnh công khai dự kiến ​​cho các cá nhân, nhóm hoặc tổ chức. Phạm vi công việc của chuyên viên quan hệ công chúng thì khá rộng. Xem ngay bài viết dưới đây về các hoạt động công việc của chuyên viên PR cần thực hiện:

1. Hoạt động công việc của chuyên viên PR

  • Quan sát, tiếp nhận và lấy thông tin từ tất cả các nguồn có liên quan.
  • Giao tiếp với những người bên ngoài tổ chức, đại diện cho tổ chức với khách hàng, chính phủ và các nguồn bên ngoài khác. Thông tin này có thể được trao đổi trực tiếp, bằng văn bản, hoặc qua điện thoại hoặc e-mail.
  • Cung cấp thông tin cho người giám sát, đồng nghiệp và cấp dưới qua điện thoại, dưới dạng văn bản, e-mail hoặc gặp trực tiếp.
  • Sử dụng máy tính và hệ thống máy tính để lập trình, viết phần mềm. Thiết lập chức năng, nhập dữ liệu hoặc xử lý thông tin.
  • Thiết lập và duy trì các mối quan hệ giữa các cá nhân.
  • Phát triển mục tiêu và chiến lược
  • Phát triển, thiết kế hoặc tạo ra các ý tưởng, mối quan hệ, hệ thống hoặc sản phẩm mới
  • Cập nhật và sử dụng kiến ​​thức có liên quan
  • Đưa ra quyết định và giải quyết vấn đề
Hoạt động công việc của chuyên viên PR

2. Hoạt động công việc của chuyên viên PR

  • Tổ chức, Lập kế hoạch và Ưu tiên Công việc
  • Phiên dịch ý nghĩa của thông tin cho người khác
  • Khuyến khích và xây dựng lòng tin, sự tôn trọng và hợp tác lẫn nhau giữa các thành viên trong nhóm.
  • Biểu diễn cho hoặc làm việc trực tiếp với công chúng
  • Xử lý khiếu nại, giải quyết tranh chấp và giải quyết bất bình và xung đột, hoặc thương lượng với người khác.
  • Xác định đối tượng, hành động và sự kiện
  • Thuyết phục người khác mua hàng hóa hoặc thay đổi suy nghĩ hoặc hành động của họ.
  •  Lên lịch các sự kiện, chương trình và hoạt động cũng như công việc của những người khác.
  •  Biên dịch, mã hóa, phân loại, tính toán, lập bảng, kiểm tra hoặc xác minh thông tin hoặc dữ liệu.
  • Bắt các thành viên trong nhóm làm việc cùng nhau để hoàn thành nhiệm vụ.

3. Một số hoạt động khác

  • Cung cấp hướng dẫn và chỉ đạo cho cấp dưới, bao gồm thiết lập các tiêu chuẩn thực hiện và giám sát việc thực hiện.
  • Xác định các nguyên tắc, lý do hoặc sự thật cơ bản của thông tin 
  • Nhập, sao chép, ghi lại, lưu trữ hoặc duy trì thông tin dưới dạng văn bản hoặc điện tử / từ tính.
  • Xác định nhu cầu phát triển của người khác và huấn luyện, cố vấn hoặc giúp đỡ người khác.
  • Giám sát và xem xét thông tin từ vật liệu, sự kiện hoặc môi trường, để phát hiện hoặc đánh giá các vấn đề.
  • Đánh giá giá trị, tầm quan trọng hoặc chất lượng của sự vật hoặc con người.
  • Giám sát và kiểm soát các nguồn lực và giám sát việc chi tiêu tiền.

4. Kết luận

Bài viết trên đã tổng hợp các hoạt động công việc của chuyên viên PR sẽ cần phải thực hiện. Hiện nay, việc PR đã trở nên khá quen thuộc và có xu hướng mà hầu như doanh nghiệp nào cũng có vị trí này. Các bạn hãy xem kỹ bài viết để có cái nhìn tổng quan về những hoạt động cần làm của một chuyên viên quan hệ công chúng nhé.

Hoặc cũng có thể xem thêm bài Các kỹ năng của chuyên viên PR

Nguồn bài viết từ : ONE*T ONLINE

Đại học edX - Chấn hưng giáo dục

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây