Kỹ năng là những khả năng vận dụng những kiến thức, hiểu biết của con người để thực hiện một việc gì đó. Hãy đọc bài viết dưới đây để có thể biết được những kỹ năng của chuyên viên PR sẽ bao gồm những kỹ năng nào, vận dụng kỹ năng ấy ra sao:

1. Kỹ năng của chuyên viên PR (quan trọng số 1)

  • Lắng nghe chủ động – Tập trung hoàn toàn vào những gì người khác đang nói, dành thời gian để hiểu những điểm được đưa ra. Đặt câu hỏi khi thích hợp và không ngắt lời vào những thời điểm không thích hợp.
  • Nói – Nói chuyện với người khác để truyền đạt thông tin một cách hiệu quả.
  • Điều chỉnh hành động trong mối quan hệ với hành động của người khác.
  • Nhận thức được phản ứng của người khác và hiểu tại sao họ lại phản ứng như vậy.
  • Quản lý thời gian của chính mình và thời gian của người khác.
  • Giao tiếp hiệu quả bằng văn bản phù hợp với nhu cầu của khán giả.
  • Tư duy phản biện – Sử dụng logic và lý luận để xác định điểm mạnh và điểm yếu của các giải pháp, kết luận hoặc cách tiếp cận vấn đề thay thế.
  • Đọc hiểu – Hiểu các câu và đoạn văn được viết trong các tài liệu liên quan đến công việc.
  • Thuyết phục người khác thay đổi suy nghĩ hoặc hành vi của họ.
                                 Kỹ năng của chuyên viên PR

2. Kỹ năng của chuyên viên PR (quan trọng số 2)

  • Xác định các vấn đề phức tạp và xem xét thông tin liên quan để phát triển. Đánh giá các phương án cũng như thực hiện các giải pháp.
  • Phán đoán và Ra quyết định – Xem xét chi phí và lợi ích tương đối của các hành động tiềm năng để chọn hành động thích hợp nhất.
  • Đàm phán – Mang những người khác lại gần nhau và cố gắng hòa giải những khác biệt.
  • Học tập chủ động – Hiểu được ý nghĩa của thông tin mới đối với việc ra quyết định và giải quyết vấn đề hiện tại cũng như trong tương lai.
  • Định hướng Dịch vụ – Tích cực tìm cách giúp đỡ mọi người.
  • Giám sát – Giám sát / Đánh giá hoạt động của bản thân, cá nhân hoặc tổ chức khác để cải tiến hoặc thực hiện hành động khắc phục.
  • Xác định cách thức hoạt động của hệ thống và những thay đổi về điều kiện, hoạt động và môi trường sẽ ảnh hưởng đến kết quả như thế nào.
  • Đánh giá hệ thống – Xác định các biện pháp hoặc chỉ số về hiệu suất của hệ thống . Các hành động cần thiết để cải thiện hoặc hiệu chỉnh hiệu suất.
  • Hướng dẫn – Dạy người khác cách làm điều gì đó.
  • Tạo động lực, phát triển và chỉ đạo mọi người khi họ làm việc. Xác định những người tốt nhất cho công việc.

3. Một số kỹ năng khác

  • Lựa chọn và sử dụng các phương pháp và quy trình đào tạo. Hướng dẫn phù hợp với hoàn cảnh khi học hoặc dạy những điều mới.
  • Phân tích hoạt động – Phân tích nhu cầu và yêu cầu sản phẩm để tạo ra một thiết kế.
  • Quản lý Nguồn lực Vật liệu – Có được và nhìn thấy việc sử dụng thích hợp các thiết bị, phương tiện và vật liệu cần thiết để thực hiện một số công việc nhất định.
  • Toán học – Sử dụng toán học để giải quyết vấn đề.
  • Quản lý Nguồn tài chính – Xác định cách chi tiền để hoàn thành công việc và hạch toán các khoản chi này.
  • Thiết kế Công nghệ – Tạo ra hoặc điều chỉnh thiết bị và công nghệ để phục vụ nhu cầu của người dùng.
  • Giám sát hoạt động – Xem đồng hồ đo, mặt đồng hồ hoặc các chỉ số khác để đảm bảo máy hoạt động bình thường.
  • Lập trình – Viết chương trình máy tính cho nhiều mục đích khác nhau.

4. Kết luận

Trên đây, đại học EDX đã chỉ ra được những kỹ năng của chuyên viên quan hệ công chúng. Nếu như các bạn có mục tiêu trở thành một chuyên viên PR, thì hãy học tập và trau dồi kỹ năng. Từ đó, khi tiếp cận công việc bạn sẽ nhanh chóng giải quyết hiệu quả.

Nguồn bài viết được lấy từ O*NET ONLINE

 

Đại học edX - Chấn hưng giáo dục

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây