Bạn đang thắc mắc những kỹ năng của Giám đốc Quảng cáo là gì? Những kỹ năng đó đóng vai trò quan trọng như thế nào? Trong bài viết dưới đây, edX sẽ giải đáp toàn bộ những câu hỏi của bạn.

1. Kỹ năng của Giám đốc Quảng cáo (Tầm quan trọng số 1)

  • Lắng nghe chủ động – Tập trung hoàn toàn vào những gì người khác nói, dành thời gian để hiểu những điểm được đưa ra. Đặt câu hỏi khi thích hợp và không ngắt lời vào những thời điểm không thích hợp.
  • Tư duy phản biện – Sử dụng logic, lý luận để xác định điểm mạnh và điểm yếu của các giải pháp. Từ đó kết luận hoặc tìm cách tiếp cận vấn đề thay thế.
  • Nhận thức xã hội – Nhận thức được phản ứng của người khác và hiểu tại sao họ phản ứng như vậy.
  • Nói – Nói chuyện với người khác để truyền đạt thông tin một cách hiệu quả.
  • Phán đoán và ra quyết định – Xem xét chi phí, lợi ích tương đối của các hành động tiềm năng để chọn hành động thích hợp nhất.
  • Đọc hiểu – Hiểu các câu và đoạn văn được viết trong các tài liệu liên quan đến công việc.
  • Viết – Giao tiếp hiệu quả bằng văn bản phù hợp với nhu cầu của khán giả.
  • Giải quyết vấn đề phức tạp – Xác định các vấn đề phức tạp và xem xét thông tin liên quan để phát triển. Sau đó, đánh giá các phương án cũng như thực hiện các giải pháp.
  • Phối hợp – Điều chỉnh hành động trong mối quan hệ với hành động của người khác.
  • Quản lý thời gian – Quản lý thời gian của chính mình và thời gian của người khác.

Những kỹ năng của Giám đốc Quảng cáo ( Tầm quan trọng số 1)

2. Kỹ năng của Giám đốc Quảng cáo (Tầm quan trọng số 2)

  • Thuyết phục – Thuyết phục người khác thay đổi suy nghĩ hoặc hành vi của họ.
  • Học tập chủ động – Hiểu được ý nghĩa của thông tin mới đối với việc ra quyết định. Chủ động giải quyết vấn đề hiện tại cũng như trong tương lai.
  • Giám sát – Giám sát và đánh giá hoạt động của bản thân, cá nhân hoặc tổ chức khác để cải tiến hoặc thực hiện hành động khắc phục.
  • Quản lý Nguồn nhân lực – Tạo động lực, phát triển và chỉ đạo mọi người khi họ làm việc, xác định những người tốt nhất cho công việc.
  • Đàm phán – Mang những người khác lại gần nhau và cố gắng hòa giải những khác biệt.
  • Định hướng Dịch vụ – Tích cực tìm cách giúp đỡ mọi người.
  • Phân tích hệ thống – Xác định cách thức hoạt động của hệ thống. Xem xét những thay đổi về điều kiện, hoạt động, môi trường sẽ ảnh hưởng đến kết quả như thế nào.
  • Đánh giá hệ thống – Xác định các biện pháp hoặc chỉ số về hiệu suất của hệ thống và các hành động cần thiết. Từ đó, cải thiện hoặc hiệu chỉnh hiệu suất, liên quan đến các mục tiêu của hệ thống.

Những kỹ năng của Giám đốc Quảng cáo ( Tầm quan trọng số 2)

3. Kỹ năng của Giám đốc Quảng cáo (Tầm quan trọng số 3)

  • Chiến lược học tập – Lựa chọn, sử dụng các phương pháp và quy trình đào tạo hoặc hướng dẫn phù hợp với hoàn cảnh khi học hoặc dạy những điều mới.
  • Toán học – Sử dụng toán học để giải quyết vấn đề.
  • Hướng dẫn – Dạy người khác cách làm điều gì đó.
  • Quản lý Nguồn tài chính – Xác định cách chi tiền để hoàn thành công việc và hạch toán các khoản chi này.
  • Phân tích hoạt động – Phân tích nhu cầu và yêu cầu sản phẩm để tạo ra một thiết kế.
  • Quản lý Nguồn lực Vật liệu – Có được và nhìn thấy việc sử dụng thích hợp các thiết bị, phương tiện và vật liệu cần thiết để thực hiện một số công việc nhất định.

Những kỹ năng của Giám đốc Quảng cáo ( Tầm quan trọng số 3)

Trên đây, edX đã chia sẻ những kỹ năng cốt lõi của một Giám đốc Quảng cáo. Hy vọng rằng chúng tôi đã mang đến cho bạn cái nhìn tổng quan nhất về vị trí này. Chúc bạn thành công với lựa chọn của mình nhé!

Nguồn thông tin tham khảo: O*NET OnLine 

Bạn có thể xem thêm Kỹ năng công nghệ của Giám đốc Quảng cáo

Đại học edX - Chấn hưng giáo dục

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây