Những năng lực của Giám đốc Quảng cáo cần có gì là? Chúng quan trọng như thế nào trong việc điều hành doanh nghiệp? Bài viết dưới đây, edX sẽ tổng hợp và phân tích nhằm giải đáp những băn khoăn của bạn. 

1. Năng lực của Giám đốc Quảng cáo (Tầm quan trọng số 1)

  • Diễn đạt bằng miệng – Khả năng truyền đạt thông tin và ý tưởng bằng cách nói để người khác hiểu.
  • Hiểu bằng miệng – Khả năng nghe, hiểu thông tin, ý tưởng được trình bày thông qua các từ, câu nói.
  • Nói rõ ràng – Khả năng nói rõ ràng để người khác có thể hiểu bạn.
  • Viết hiểu – Khả năng đọc, hiểu thông tin, ý tưởng được trình bày bằng văn bản.
  • Suy luận suy luận – Khả năng áp dụng các quy tắc chung cho các vấn đề cụ thể để đưa ra các câu trả lời có ý nghĩa.
  • Nhận dạng giọng nói – Khả năng xác định, hiểu giọng nói của người khác.
  • Diễn đạt bằng văn bản – Khả năng truyền đạt thông tin, ý tưởng bằng văn bản để người khác hiểu.

2. Năng lực của Giám đốc Quảng cáo (Tầm quan trọng số 2)

  • Thông thạo ý tưởng – Khả năng đưa ra một số ý tưởng về một chủ đề. Số lượng ý tưởng là quan trọng, không phải chất lượng, tính đúng đắn, tính sáng tạo của chúng.
  • Tầm nhìn gần – Khả năng nhìn thấy chi tiết ở cự ly gần (trong vòng chừng 30cm của người quan sát).
  • Tính độc đáo – Khả năng đưa ra những ý tưởng bất thường hoặc thông minh về một chủ đề. Cũng có thể là tình huống nhất định, hoặc phát triển những cách sáng tạo để giải quyết.
  • Độ nhạy với vấn đề – Khả năng nhận biết khi nào có điều gì đó không ổn hoặc có khả năng xảy ra sai sót. Nó không liên quan đến việc giải quyết vấn đề, chỉ nhận ra có vấn đề.
  • Suy luận quy nạp – Khả năng kết hợp các mẩu thông tin để tạo thành các quy tắc hoặc kết luận chung. Bao gồm việc tìm ra mối liên hệ giữa các sự kiện dường như không liên quan.
  • Tính linh hoạt của danh mục – Khả năng tạo, sử dụng các bộ quy tắc khác nhau. Từ đó, kết hợp hoặc nhóm mọi thứ theo những cách khác nhau.

3. Năng lực khác (Tầm quan trọng số 3)

  • Sắp xếp thông tin – Khả năng sắp xếp mọi thứ, hành động theo một trật tự, khuôn mẫu nhất định theo một quy tắc hoặc tập hợp các quy tắc cụ thể. Ví dụ: các mẫu số, chữ cái, từ ngữ, hình ảnh, phép toán.
  • Hình dung – Khả năng tưởng tượng thứ gì đó sẽ trông như thế nào sau khi nó được di chuyển xung quanh. Hoặc khi các bộ phận của nó được di chuyển hoặc sắp xếp lại.
  • Tính linh hoạt – Khả năng xác định hoặc phát hiện một mẫu đã biết như một hình, đối tượng, từ hoặc âm thanh bị ẩn trong vật liệu gây mất tập trung khác.
  • Suy luận Toán học – Khả năng lựa chọn các phương pháp, công thức toán học phù hợp để giải quyết một vấn đề.

Trên đây, edX đã chỉ ra những năng lực cốt lõi của Giám đốc Quảng cáo cần có. Hy vọng rằng, bài viết đã mang lại cho bạn cái nhìn tổng quan về vị trí này. Chúc bạn thành công với lựa chọn của bản thân.

Nguồn thông tin tham khảo: O*NET OnLine

Bạn có thể đọc thêm bài viết Những kiến thức của Giám đốc Quảng cáo

Đại học edX - Chấn hưng giáo dục

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây