1. Quảng cáo là gì

Là việc quảng bá sản phẩm và dịch vụ của một công ty thông qua các phương tiện khác nhau để tăng doanh số bán sản phẩm và dịch vụ. 

Nó hoạt động bằng cách làm cho khách hàng biết đến sản phẩm. Và bằng cách tập trung vào nhu cầu mua sản phẩm của khách hàng. Trên toàn cầu, quảng cáo đã trở thành một phần thiết yếu của thế giới doanh nghiệp. Do đó, các công ty phân bổ một phần lớn doanh thu của họ cho ngân sách ADS. ADS cũng phục vụ cho việc xây dựng thương hiệu của sản phẩm, một chặng đường dài để tạo ra doanh số bán hàng hiệu quả.

2. Phân loại

a. In

Các phương tiện in ấn đã được sử dụng từ rất lâu. Báo và tạp chí là phương thức khá phổ biến của các công ty khác nhau trên toàn thế giới. Sử dụng các phương tiện in ấn, các công ty cũng có thể quảng bá sản phẩm của mình.

Thông qua các tài liệu quảng cáo và tờ rơi. Các tờ báo và tạp chí bán không gian và chi phí phụ thuộc vào một số yếu tố. Số lượng không gian, trang của ấn phẩm và loại giấy quyết định chi phí.

Vì vậy, một quảng cáo trên trang đầu sẽ đắt hơn trên các trang bên trong. Tương tự như vậy, một quảng cáo trong phần bổ sung bóng của giấy sẽ đắt hơn trong một loại giấy chất lượng tầm thường.

b. Phát sóng

Loại hình này rất phổ biến trên toàn thế giới. Nó bao gồm truyền hình, đài phát thanh hoặc Internet.

Các quảng cáo trên truyền hình có một lượng lớn người xem và rất phổ biến. Chi phí phụ thuộc vào độ dài của quảng cáo và thời gian sẽ xuất hiện. Ví dụ: giờ vàng sẽ đắt hơn thông thường. Trên đài phát thanh không còn như trước đây sau khi truyền hình và Internet ra đời.

Nhưng vẫn có một lượng khán giả cụ thể cho các quảng cáo trên đài phát thanh. Tiếng leng keng của đài phát thanh khá phổ biến trong các bộ phận của xã hội và giúp bán sản phẩm.

c. Ngoài trời

Ngoài trời sử dụng các công cụ khác nhau để thu hút sự chú ý của khách hàng. Biển quảng cáo, ki-ốt và các sự kiện. Triển lãm thương mại là một cách hiệu quả để truyền tải thông điệp của công ty.

Các biển hiện diện khắp nơi trong thành phố nhưng nội dung phải sao cho thu hút được sự chú ý của khách hàng. Các ki-ốt là nơi tiêu thụ sản phẩm dễ dàng và cũng là nơi cung cấp thông tin cho người dân.

Tổ chức các sự kiện như hội chợ và triển lãm thương mại để quảng bá sản phẩm. Hoặc dịch vụ cũng là một cách để quảng cáo sản phẩm. Vì vậy, quảng cáo ngoài trời là một công cụ hữu hiệu.

d. Covert

Đây là một cách độc đáo trong đó sản phẩm hoặc thông điệp. Được đưa vào một bộ phim hoặc phim truyền hình dài tập một cách tinh tế.

Không có quảng cáo thực tế, chỉ đề cập đến sản phẩm trong phim. Ví dụ, Tom Cruise đã sử dụng điện thoại Nokia trong bộ phim Báo cáo về người thiểu số.

e. Dịch vụ Công cộng

Như hiển nhiên từ tiêu đề, như vậy là vì mục đích công cộng. Có một loạt các vấn đề quan trọng như AIDS, liêm chính chính trị, bảo tồn năng lượng, mù chữ, nghèo đói, v.v. tất cả những vấn đề đó cần được nhận thức nhiều hơn theo mức độ quan tâm của công chúng. Loại hình quảng cáo này đã trở nên quan trọng trong thời gian gần đây và là một công cụ hiệu quả để truyền tải thông điệp.

Dịch vụ công là gì ?

Nguồn: https://www.managementstudyguide.com/classification-of-advertising.htm

Xem thêm: Quảng cáo ngoài trời

Đại học edX - Chấn hưng giáo dục