Thực tế thú vị là hầu hết các công ty lớn nhất đứng đầu thị trường thương mại điện tử. Họ đều có nguồn gốc ngoại tuyến. Và bây giờ bạn có thể nhận thấy sự chuyển đổi toàn diện của thị trường kinh doanh sang thương mại điện tử. Vậy chúng ta cùng xem xét về sự phát triển của những khía cạnh trong thương mại điện tử:
=>Tìm hiểu thêm: Không gian khởi nghiệp Thương mại điện tử do Đại học edX và Hanoisme ra mắt
Ngành Thương mại điện tử đang là xu hướng phát triển kinh tế
1. Thương mại điện tử
Vài năm trước mua sắm trực tuyến với các thiết bị di động là ngoại lệ. Nhưng hiện nay, tỷ lệ mua hàng được thực hiện qua thiết bị di động lên tới 25%. Và mỗi năm phân khúc này tăng nhanh hơn nhiều so với các sản phẩm khác. Điều đó có nghĩa là nếu cửa hàng của bạn không đáp ứng (thích nghi với thiết bị di động). Bạn sẽ mất tới 25% tiềm năng người mua.
Hơn một năm trước, Google đã công bố về các quy tắc mới của thuật toán xếp hạng trang web. Nó phụ thuộc vào tối ưu hóa trang web cho thiết bị di động. Do đó, tỷ lệ của bạn sẽ ngày càng thấp hơn nếu trang web của bạn không thích ứng. Những xu hướng này được công nhận là xu hướng mạnh nhất. Ít nhất đó là tối ưu hóa cho các thiết bị di động. Và sử dụng các công nghệ di động ở cấp độ tiên tiến. Nó bao gồm định vị địa lý và các ý tưởng triển vọng khác.
2. Dữ liệu lớn (Big data)
Hiện tại, hầu hết các cửa hàng lớn đều thu thập và phân tích lượng lớn thông tin khác nhau về khách hàng của họ. Đây là thông tin rất có giá trị cho tiếp thị. Việc thu thập và sử dụng hợp lý sẽ cho phép bạn tăng chuyển đổi nhiều lần. Ngày nay chúng ta có thể thu thập thông tin từ các nguồn khác nhau như: máy tính, điện thoại, trang web bên ngoài, v.v … Từ mỗi nguồn chúng ta có thể thu thập dữ liệu khác nhau: nhấp chuột, hành vi, kích thước mua trung bình, hàng trăm thông số khác. Hơn nữa, chúng ta có thể kết nối tất cả các tham số này trong một hệ thống.
3. Cá nhân hoá người dùng
Đây là một công cụ đặc biệt để bán hàng cá nhân và thậm chí nhiều hơn nữa. Một số năm trước đây khá khó khăn để cá nhân hóa cửa hàng. Thông thường, chủ cửa hàng đã sử dụng thông tin được cung cấp trực tiếp bởi khách hàng trong tài khoản người dùng. Ngày nay, với sự phát triển của Dữ liệu lớn, bất kỳ cửa hàng nào cũng có thể được định cấu hình rất chính xác. Các công nghệ đã có thể không chỉ hiểu khách hàng mà còn dự đoán hành vi của anh ta. Đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa dựa trên các đơn đặt hàng trước là tuyệt vời và nó sẽ được phát triển ngày càng nhiều.
4. Xã hội hoá thương mại điện tử
Đó là xu hướng tích lũy trong vài năm qua. Thương mại điện tử trở thành xã hội khi mọi người ảnh hưởng đến người khác để mua. Công nghệ này có thể bao gồm tích hợp phương tiện truyền thông xã hội. Cũng như xã hội hóa các cửa hàng web. Và sử dụng dữ liệu thu được trong các mạng xã hội để cá nhân hóa.
5. Dịch vụ chuyển hàng Shipping
Vận chuyển nhanh và miễn phí – đó là yếu tố rất quan trọng đối với thương mại điện tử ngày nay. Người tiêu dùng không quan tâm đến vấn đề của bạn. Anh ta chỉ quan tâm đến tốc độ giao hàng và giá cả. Và vấn đề lớn là nhiều người không muốn đợi vài ngày để nhận được đơn đặt hàng. Vì vậy, yếu tố giao hàng đóng một vai trò rất lớn. Do đó, vận chuyển nhanh hơn và miễn phí có thể khiến khách hàng đưa ra lựa chọn. Và nếu bạn tìm thấy các phương thức vận chuyển đáng tin cậy nhất. Bạn sẽ lấy được lòng trung thành và sự tin cậy của người tiêu dùng.
6. Xu hướng phát triển của thương mại điện tử trong thời gian tới
Thị phần thương mại điện tử lớn nhất thế giới được cấu thành bởi các thiết bị điện tử, quần áo và phụ kiện. Tỷ lệ của các hàng hóa này ở các nước phát triển là ít hơn 40-45%. Vì vậy, không có nghi ngờ rằng thương mại điện tử đang chiếm lĩnh thị trường toàn cầu với một tốc độ lớn. Và bạn phải rất chú ý và phản ứng với bất kỳ thay đổi nào trong các xu hướng mới. Và thực sự nhanh chóng để luôn cập nhật và tiếp tục phát triển thịnh vượng cho doanh nghiệp của bạn.
XEM THÊM: Review ngành Thương mại điện tử