Thương mại điện tử trong tương lai – Đại học edX

Bạn đang tìm hiểu về các xu hướng của Thương mại điện tử trong tương lai. Bài viết này, Đại học edX phân tích kỹ cho bạn hiểu rõ sự phát triển của Thương mại điện tử trong tương lai. Chỉ riêng năm 2018, chúng ta đã thấy doanh số thương mại điện tử tăng 23,3% so với năm 2017. Trên thực tế, tốc độ tăng trưởng trung bình 25,6% trong doanh số thương mại điện tử từ 2014 đến 2017. Đó là bằng chứng, Thương mại điện tử đang phát triển mạnh. TMĐT là một ngành công nghiệp liên tục thay đổi trong việc định hình cách mọi người mua sản phẩm. Chúng ta cùng tìm hiểu tương lai thương mại điện tử sẽ như thế nào? Trước khi tìm hiểu vấn đề này, bạn cần phải nắm rõ một số vấn đề sau đây:
=> Tìm hiểu Đại học edX là gì

1, Sử dụng thiết bị nhỏ sẽ càng trở nên phát triển hơn nữa:

Trong Thương mại điện tử, thiết bị mua sắm là rất quan trọng đối với cả người dùng và doanh nghiệp. Đầu tiên các doanh nghiệp tập trung tiếp thị thông qua máy tính để bàn, laptop,.. Nhưng xu hướng thấy rằng, việc tiếp thị sản phẩm cần phải tương thích với điện thoại. Đặc biệt là các website thương mại điện tử bán hàng cần phải phù hợp với mọi dòng điện thoại. Để khách hàng sử dụng bất cứ điện thoại nào cũng dễ dàng sử dụng.

2, Thương mại điện tử trong tương lai các thị trường mới nổi sẽ là trọng điểm:

Thương mại điện tử phát triển nhanh ở những thị trường mới bởi tính lan toả. Đồng thời những điều mới và tiện lợi bao giờ cũng mới mẻ.

3, Tranh luận, trao đổi trực tuyến ngày càng tăng:

Chúng ta không thể nói về tương lai của thương mại điện tử mà không đề cập đến cuộc tranh luận trực tuyến ngày càng tăng. Nói chung, những người trong ngành thương mại điện tử rơi vào một trong hai phe trong cuộc tranh luận này. Có những người tin rằng đó chỉ là vấn đề thời gian trước khi các cửa hàng chính thống biến mất. Để ủng hộ sự thay đổi lớn hơn đối với mua sắm trực tuyến.

4, Xu hướng thương mại điện tử trong tương lai thông qua Video tăng nhanh:

Các doanh nghiệp thương mại điện tử sẽ cần phải trau dồi kỹ năng quay phim. Bởi vì video được dự kiến ​​sẽ đóng một vai trò lớn trong tương lai của thương mại điện tử. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng 60% người mua hàng xem video sản phẩm. Thay vì đọc mô tả sản phẩm khi họ mua sắm.
Ngoài ra, 64% người dùng thực hiện mua hàng sau khi xem video tăng mạnh. Những thay đổi trong hành vi mua sắm này. Có thể là do sự phát triển của các ứng dụng truyền thông xã hội phổ biến như Facebook, Instagram và Snapchat. Hoặc có thể là do một loạt các kênh YouTube thành công lớn. Tập trung vào việc review, đánh giá và phê bình các sản phẩm hoàn toàn mới.

5, Cá nhân hoá trong Thương mại điện tử:

Các công ty thương mại điện tử không ngừng mài giũa trải nghiệm mua sắm cho khách hàng của họ. Hiện tại có các thuật toán đã thu thập dữ liệu về hành vi khách hàng. Điều này cho phép các công ty đảm bảo rằng các chiến dịch tiếp thị của họ luôn được tối ưu hóa. Họ liên tục làm việc để cho bạn thấy các sản phẩm mà họ tin rằng bạn có khả năng mua nhiều nhất.

Trên đây Đại học edX phân tích giúp bạn hiểu rõ là những xu hướng thương mại điện tử trong tương lai. Bạn cần phải nắm được và học tập đúng theo xu hướng đó chắc chắn bạn sẽ thành công.

Xem thêm: Học Thương mại điện tử ra làm gì?

Bài viết liên quan