1. Tiếp cận với khách hàng để tăng cơ hội thành công của startup.

Nếu bạn muốn tăng cơ hội thành công của startup, bạn cần có khách hàng ngay cả trước khi xây dựng sản phẩm của mình. Bằng cách ra ngoài và tiếp cận với khách hàng “tiềm năng”. Bạn sẽ hiểu thêm về nhu cầu của họ và thị trường. Khách hàng cũng có thể cho bạn biết ý tưởng của bạn có tốt hay không. Và liệu họ có mua sản phẩm hay không. Bằng cách nói chuyện với càng nhiều khách hàng càng tốt, bạn có thể xác định sản phẩm của mình phải có chức năng gì. Không gì tốt hơn việc khách hàng cho bạn biết họ muốn gì và không muốn gì. Để bạn có thể có ý tưởng rõ ràng về những gì cần xây dựng, trước khi viết một dòng mã.

2. Làm thế nào để tiếp cận với khách hàng?

Thực tế là bạn không nói nhiều mà chỉ NGHE. Nó có thể là phi logic. Bởi vì hầu hết các doanh nhân thích nói về ý tưởng của họ. Chỉ để xác nhận rằng họ đúng và ý tưởng của họ là tuyệt vời. Nhưng đó là một sai lầm lớn, và học sinh của tôi thường học về điều này sau một vài tuần. Bản chất sinh viên là những người lạc quan, nên khi khách hàng mỉm cười và gật đầu, họ tin rằng khách hàng thích ý tưởng của họ. Tôi giải thích với sinh viên: “Khi khách hàng không hỏi câu nào, nghĩa là họ không quan tâm đến những gì bạn nói. Và chỉ muốn bạn rời đi. Đừng lầm tưởng khi họ gật đầu đồng ý. Vì họ chỉ muốn tử tế để bạn không làm phiền họ nữa”.

3. Những lưu ý khi nói chuyện với khách hàng.

Khi bạn nói chuyện, dù nhiệt tình với ý tưởng của mình, bạn cũng buộc họ phải lắng nghe những gì bạn nói. Nhưng hầu hết khách hàng đều bận, vì vậy họ chỉ nói với bạn rằng ý tưởng của bạn rất tuyệt vời để loại bỏ bạn. Trong trường hợp đó, bạn không hiểu được vấn đề của họ và những gì họ cần. Nhưng nếu bạn nói ít hơn và học cách lắng nghe sự quan tâm của họ.

Bạn sẽ ngạc nhiên về mức độ họ sẽ nói với bạn về những vấn đề của họ. Và khi họ biết rằng bạn muốn giải quyết vấn đề của họ, họ sẽ cho bạn biết mọi thứ, và những gì họ cần. Đó là lý do tại sao tất cả sinh viên khởi nghiệp của tôi phải học cách lắng nghe. Đó là cơ hội tốt nhất để đạt được yêu cầu phù hợp với sản phẩm. Bằng cách hiểu nhu cầu của khách hàng và sớm xây dựng mối quan hệ tốt với họ. Họ sẽ có những khách hàng không chỉ sẵn sàng mua sản phẩm. Mà còn sẵn sàng hỗ trợ sự phát triển của sản phẩm.

4. Các công ty khởi nghiệp cần tiếp cận với khách hàng như thế nào?

Trong phát triển phần mềm, các yêu cầu xấu có thể làm hỏng dự án. Là một công ty khởi nghiệp, tiếp cận bằng cách yêu cầu khách hàng đưa ra các yêu cầu rõ ràng về cách phát triển sản phẩm mà khách hàng muốn. Thay vì xây dựng thứ gì đó dựa trên những gì mà các doanh nhân nghĩ rằng họ có thể xây dựng và cố gắng bán sau này. Các doanh nhân biết khách hàng sẽ mua gì. Bao nhiêu người trong số họ sẽ mua, và họ sẽ trả bao nhiêu. Để các doanh nhân có thể giảm nguy cơ lãng phí thời gian, công sức và tiền bạc.

5. Các câu hỏi mà các start up thường nhận được từ các nhà đầu tư.

Khi sinh viên của tôi có danh sách khách hàng, nhiều người có thể tiếp cận các nhà đầu tư để nhận vốn cho startup của họ. Hầu hết các nhà đầu tư luôn hỏi những câu hỏi giống nhau: “Bạn có khách hàng không? Bao nhiêu? Họ sẵn sàng trả bao nhiêu? Và chi phí là bao nhiêu và bạn có thể kiếm được bao nhiêu lợi nhuận? Nếu họ trả lời những câu hỏi này một cách rõ ràng và chính xác, hầu hết sẽ nhận được tài trợ TRƯỚC KHI họ hoàn thành sản phẩm Và đây là cách tôi dạy startup tại Carnegie Mellon.

Nguồn: science-technology.vn/?p=5206 (science-technology.vn)

Xem thêm: Câu chuyện thành công của Steve Jobs và Elon Musk

Đại học edX - Chấn hưng giáo dục

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây