Trợ lý Marketing là một bước khởi đầu cho bất cứ ai muốn theo đuổi ngành nghề đầy triển vọng và cũng nhiều thách thức này. Vậy trợ lý Marketing là gì? Và làm những công việc như thế nào? Sẽ là những câu hỏi của nhiều bạn học sinh, sinh viên khi theo học ngành này.

Hiện nay, marketing là một trong những ngành hot nhất Việt Nam và có mức lương thuộc “hàng khủng” trong số các ngành kinh tế. Theo thống kê mới nhất, mức lương của các vị trí trong ngành Marketing dao động từ 8.000.000 VNĐ/tháng – >100.000.000 VNĐ/tháng tùy theo yêu cầu công việc, lĩnh vực hoạt động và kinh nghiệm của người lao động. Thông qua bài viết này, Đại học edX sẽ giúp các bạn học sinh, sinh viên có một sự nhận thức rõ ràng về Vị trí khởi đầu của ngành này: Trợ lý Marketing.

Tham khảo bài viết: Marketing Online là gì? Học những gì? Lương có cao không?

Tro-ly-marketing
Vị trí trợ lý Marketing đang được nhiều Sinh viên lựa chọn để làm bước khởi đầu trong sự nghiệp Marketing của mình

1. Chân dung Trợ lý Marketing (Marketing Assistant)

Trợ lý Marketing (hay trợ lý Tiếp thị – Marketing Assistant) là cánh tay chủ lực của Trưởng phòng Marketing hay Giám đốc Marketing trong việc lập kế hoạch và thực thi các dự án phục vụ cho việc tiếp thị và quảng bá sản phẩm. ở vị trí này, người lao động sẽ có những lợi ích tuyệt vời vì được học hỏi những kinh nghiệm quý báu từ người quản lý, đặc biệt là khi bạn bạn được giao phó những nhiệm vụ quan trọng.

2. Nhiệm vụ và trách nhiệm của Trợ lý Marketing

– Hỗ trợ xây dựng và triển khai kế hoạch marketing, kế hoạch PR thương hiệu;

– Triển khai các nội dung content digital, quảng bá theo kế hoạch;

– Hỗ trợ tổ chức các hoạt động sự kiện, hội chợ phục vụ các hoạt động về Marketing;

– Thực hiện các công việc chuyên môn khác theo yêu cầu từ Trưởng phòng Marketing hoặc Giám đốc Marketing;

3. Doanh nghiệp tuyển dụng vị trí Trợ lý Marketing

Hầu hết các doanh nghiệp đều cần nhân viên phụ trách hoạt động Marketing và tùy theo quy mô mà phân chia thành các vị trí theo các cấp độ khác nhau.

Ví dụ lớn nhất là các công ty về hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), các công ty bán lẻ. Trong ngành này, phần lớn các Công ty đều cần tuyển dụng cấp độ trợ lý cho phòng Marketing.

Chính vì vậy, đây sẽ là cơ hội cực kỳ tốt cho các bạn sinh viên ứng tuyển vào vị trí này để làm bước khởi đầu cho sự nghiệp của mình.

4. Các kỹ năng cần thiết cho vị trí Trợ lý Marketing

Để trở thành một Trợ lý Marketing xuất sắc, các ứng viên cần rèn luyện những kỹ năng cần thiết sau:

– Kỹ năng Giao tiếp: Giao tiếp trong Marketing đóng vai trò rất quan trọng đặc biệt là giao tiếp trong văn viết.
Khi bạn cần thực hiện những cuộc hội thoại với khách hàng thông qua email, từng câu từng chữ trong email bạn viết sẽ đóng vài trò then chốt trong việc quảng bá sản phẩm đến với khách hàng.

– Kỹ năng làm việc nhóm (Teamwork): trong ngành Marketing, hiệu quả làm việc nhóm được đánh giá rất cao. Khi thực hiện một chiến dịch Marketing sản phẩm mới, một đội nhóm cần phối hợp ăn ý và phân chia công việc một cách rõ ràng để hiệu quả công việc được “cộng hưởng” lên mức tối đa.

– Các kỹ năng cơ bản về Marketing: Để trở thành 1 trợ lý Marketing hoàn hảo, bạn cần có hiểu biết căn bản về: Facebook Marketing, Email Marketing, SEO, Youtube Marketing …

Đại học edX với phương pháp đào tạo “làm trước học sau” sẽ giúp trang bị cho học viên những kiến thức cơ bản để trở thành một trợ lý Marketing đắc lực, là bước đệm cho phát triển sự nghiệp trong ngành Marketing.

Đăng ký tư vấn về chương trình học của Đại học edX tại đây

Đại học edX - Chấn hưng giáo dục