Ngành Thương mại điện tử và các kỹ năng đặc biệt quan trọng

Bạn đang nghiên cứu về Ngành Thương mại điện tử. Bạn chưa biết ngành thương mại điện tử được đào tạo những gì? Bài viết này giúp bạn nắm được những kỹ năng quan trọng mà ngành thương mại điện tử cần phải có?

=> Tìm hiểu thêm: Xu hướng kinh tế tương lai

Ngành thương mại điện tử đang là ngành học vô cùng triển vọng
                                           Ngành thương mại điện tử đang là ngành học vô cùng triển vọng

1. Kỹ năng viết – Tiếp thị nội dung đặc biệt quan trọng đối với ngành Thương mại điện tử

Khả năng viết về cơ bản là khả năng giao tiếp trực tuyến. Nhằm mô tả sản phẩm trên các kênh thương mại điện tử. Hoặc đăng các bài đăng trên blog. Những bài viết nhằm hướng dẫn, giới thiệu, mỗi tập lệnh video là một hành động viết. Nếu bạn có khả năng viết tốt sẽ giúp thúc đẩy tiếp thị thương mại điện tử của bạn. Thực hiện kém nó sẽ mang lại tiếng cười và sự bối rối cho khách hàng.

2. Khả năng tìm kiếm và phân tích dữ liệu

Bạn cần phải học cách tìm kiếm và phân tích dữ liệu trên internet. Điều này rất quan trọng. Nó giúp bạn đang hiểu rõ mình gặp vấn đề gì và giải quyết vấn đề đó như thế nào. Các nhà tiếp thị kiểm tra các sự kiện và số liệu thống kê. Qua đó đưa ra quyết định tốt về cách đầu tư vào tiếp thị và quảng bá. Khả năng này để xem xét các sự kiện và hiểu ý nghĩa của thống kê. Còn được gọi là phân tích dữ liệu. Kỹ năng này là một trong những kỹ năng quan trọng của một nhà quản lý.

3. Kỹ năng kiểm tra và phân tích dữ liệu

Liên quan chặt chẽ đến việc diễn giải và phân tích dữ liệu là khả năng thu thập dữ liệu và số liệu thống kê về hiệu suất tiếp thị của công ty bạn. Kỹ năng tiếp thị này bao gồm khả năng thiết lập Google Analytics hoặc tương tự. Tối ưu hóa nó cho doanh nghiệp thương mại điện tử. Bằng các báo cáo cụ thể, có ý nghĩa.

Nó bao gồm hiểu cách hoạt động của thử nghiệm và sử dụng các nền tảng thử nghiệm như Optimizely hoặc tương tự. Nó cũng bao gồm khả năng thu thập dữ liệu từ mỗi gói phần mềm mà doanh nghiệp của bạn sử dụng – chẳng hạn như dữ liệu bán hàng, báo cáo email hoặc quản lý đơn hàng.

4. Kỹ năng thiết kế đồ hoạ – Website

Thiết kế đồ họa và trang web là các nguyên tắc tiếp thị trực tuyến. Cách quảng cáo, bài viết hoặc thậm chí trang chi tiết sản phẩm có thể có tác động đáng kể đến cách thông điệp tiếp thị hoặc thậm chí sản phẩm được cảm nhận. Sinh viên sẽ được học ngay từ năm học đầu tiên tại đại học edX.

5. Kỹ năng cơ bản nhất của ngành Thương mại điện tử: Phát triển Website

Khả năng viết mã có thể là một lợi thế rất lớn cho các nhà tiếp thị. Khả năng này có thể cơ bản như hiểu HTML và CSS để bạn có thể thực hiện công việc đăng bài viết trong WordPress tốt hơn. Hoặc nó có thể là khả năng phát triển các công cụ và báo cáo tiếp thị của riêng bạn. Theo một số ước tính, một nửa của tất cả các công việc tiếp thị kỹ thuật số đòi hỏi ít nhất một số chuyên môn kỹ thuật.

6. Kỹ năng quảng cáo trong ngành Thương mại điện tử

Quảng cáo thương mại điện tử phải được lên kế hoạch, tạo, mua, thực hiện và đo lường. Và nó phải được thực hiện ở nhiều kênh, sử dụng nhiều hình thức truyền thông, bao gồm quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp trên công cụ tìm kiếm và trên các trang truyền thông xã hội, quảng cáo hiển thị, quảng cáo gốc, quảng cáo trên điện thoại di động, quảng cáo video, v.v.

Sinh viên sẽ hiểu cách quảng cáo hoạt động và tìm cách thu được lợi tức đầu tư tốt nhất có thể. Quản lý quảng cáo là một kỹ năng tiếp thị cao cấp có thể mất nhiều thời gian để học và thậm chí lâu hơn để thành thạo. Quảng cáo có thể thúc đẩy doanh số và lợi nhuận.

7. Kỹ năng Email Marketing

Đây cũng là một kỹ năng quan trọng để tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Ở một mức độ nào đó, kỹ thuật số và tiếp thị qua email của bạn có thể là một trong những cách tốt nhất để tiếp cận khách hàng thương mại điện tử. Bạn có thể giao tiếp trực tiếp với người tiêu dùng. Để họ biết doanh nghiệp của bạn và quan tâm đến sản phẩm của bạn.

8. Kỹ năng tiếp thị tự động hoá

Tự động hóa tiếp thị có thể giảm chi phí tiếp thị, tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng giá trị đơn hàng trung bình và, trong một số trường hợp, thậm chí cải thiện trải nghiệm của người mua hàng. Là một kỹ năng, tự động hóa tiếp thị là về việc quản lý các quy trình và quy trình công việc trong một nền tảng tự động hóa như Marketo, Infusionsoft hoặc thậm chí MailChimp. Đối với tiếp thị thương mại điện tử, sinh viên edX được học các công cụ tự động hóa phù hợp với doanh nghiệp và làm chủ chúng.

9. Kỹ năng tối ưu hoá tìm kiếm (SEO)

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là quá trình làm cho các trang web của bạn dễ dàng truy cập và lập chỉ mục. Ý tưởng là nếu Google, Bing và các công cụ tìm kiếm khác có thể dễ dàng tìm và lập danh mục những gì trên trang của bạn, thì nó có thể dễ dàng liệt kê trang web của bạn trên các trang kết quả phù hợp.

Mục đích của SEO không phải là để lừa các công cụ tìm kiếm. Bằng nội dung giả mạo hoặc nhồi nhét từ khóa. Thực tế để giúp các công cụ tìm kiếm định vị và hiểu nội dung của bạn. Hoàn thành tốt, SEO sẽ giúp làm cho trang web của bạn dễ tìm, có thể dẫn đến thành công tiếp thị.

=> Tìm hiểu thêm: Thương mại điện tử trong tương lai

Bài viết liên quan